Lopetegui: 'Ngại gì bị trảm, HLV là nghề nguy hiểm mà'

Đêm qua, Real lại trắng tay trước Alaves. Ba trận không biết thắng, trong đó có hai trận thua nhưng cựu HLV tuyển Tây Ban Nha khẳng định ông chẳng ngại bị trảm vì nghề HLV vốn dĩ nó thế, nghề… nguy hiểm mà.

Chuỗi ba trận không biết mùi chiến thắng, trong đó trận derby thành Madrid hòa 0-0 và tổn hại quân quá nhiều. Sau đó dẫn quân sang Nga đá Champions League thua CSKA Moscow 0-1, về nhà đêm 6-10 lại trắng tay khi đối đầu với Alaves.

Sau CSKA Moscow, đến lượt Alaves đánh bại Real.

Thực tế thì tình hình cũng không đến nỗi quá bi kịch khi hiện nay Real có cùng 14 điểm với đội đầu bảng Barcelona và cũng cùng 14 điểm với đội xếp dưới là Alaves nhưng cả Real lẫn Alaves đều đá nhiều hơn Barcelona một trận (tám trận so với bảy trận).

Chiến lược gia Lopetegui nói với báo chí: “Tôi không cần phải phân tích mọi người nghĩ gì về tôi, chúng tôi đang nỗ lực hằng ngày để cải thiện, CLB vẫn còn có những khó khăn riêng mà nó đòi hỏi yếu tố thời gian”.

"Tôi tôn trọng những suy nghĩ của người khác và lãnh đạo Real, tôi biết làm HLV Real là áp lực cực lớn. Mọi người đang lấy thành tích của Real cuối mùa qua để làm hệ quy chiếu phán xét tôi. Nhưng hãy chờ đến cuối mùa này rồi hãy phán xét tôi" - Lopetegui nói.

Lopetegui không sợ bị Real trảm.

Trước trận thua Alaves thì Real đã liên tiếp có ba trận không thể ghi được bàn thắng, một kỷ lục buồn của đội kể từ mùa bóng 2006-2007 nhưng cũng chính mùa bóng đá cuối cùng Real đăng quang La Liga.

"Làm việc cho Real thì bạn phải chấp nhận áp lực cao nhất, khủng khiếp nhất và phải tập trung cao độ nhất" - Lopetegui nói tiếp.

Đêm qua thì Real đã trắng tay trước Alaves, mà Alaves mùa này thì rất dữ dội, ngoài việc họ đang đứng thứ ba trên bảng tổng sắp La Liga thì họ có sáu trận bất bại trước khi thắng Real.

Lopetegui bị LĐBĐ Tây Ban Nha trảm trước hai ngày khi tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị đá VCK World Cup 2018 do tội “bắt cá hai tay”, trong khi làm tuyển Tây Ban Nha mà lại “đi đêm” với Real Madrid.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.