Lukaku tịt ngòi, Mourinho giải thích kỳ lạ

Rạng sáng nay (29-11), MU đã giành chiến thắng 4-2 trước Watford tại vòng 14 Premier League. Dù MU ghi đến bốn bàn thắng nhưng tiền đạo chủ lực Lukaku lại tiếp tục im tiếng… “súng”. Đáng nói hơn, thời điểm MU dẫn đối thủ 3-0, MU đã có rất nhiều cơ hội ghi thêm bàn thắng nhưng Lukaku lại bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Sau đó MU bị gỡ 2-3 và phải sống trong cảnh sợ hãi trước khi Lingard ấn định chiến thắng 4-2 cho đội nhà. Đầu mùa giải, Lukaku đã thể hiện phong độ cực kỳ khủng khiếp khi anh sút tung lưới đối thủ 11 lần chỉ trong chín trận. Vậy nhưng thời gian gần đây thì Lukaku lại làm điều “ngược lại” khi anh chỉ có duy nhất một bàn thắng trong 11 trận gần nhất.

Mourinho vẫn rất tin tưởng Lukaku dù tiền đạo người Bỉ đang gây thất vọng ở khả năng săn bàn.

Khi được giới truyền thông hỏi về việc dứt điểm ngày càng cùn của Lukaku, HLV Mourinho đã đưa ra lời lý giải khá kỳ lạ: “Tôi nghĩ cậu ấy (Lukaku) cần một bản hợp đồng tài trợ giày khủng. Đó là lý do vì sao cậu ấy vẫn thi đấu với đôi giày đen (giày không có nhãn hiệu tài trợ)".

Trong khi đó, ngôi sao của Man United - Marouane Fellaini đang khởi kiện thương hiệu New Balance của Mỹ sau khi anh bị chấm dứt hợp đồng tài trợ sớm. Tiền vệ đồng hương người Bỉ của Lukaku đòi bồi thường số tiền thiệt hại trị giá 2 triệu bảng Anh sau khi Fellaini “đổ thừa” do đi giày của hãng này mà anh mới bị chấn thương.

Khi được phóng viên hỏi tếu liệu Lukaku có nên ký hợp đồng tài trợ với thương hiệu New Balance hay không thì HLV Mourinho chỉ biết cười trừ. Lukaku hy vọng sẽ nổ súng trở lại vào cuối tuần này khi MU gặp Arsenal trên sân Emirates trong trận cầu tâm điểm vòng 15 Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm