Lý lẽ sắc bén của chủ tịch FIFA

Theo đó, ông Gianni đã quyết việc World Cup 2018 bước vào vòng đấu knock out thì mỗi đội được thay cầu thủ thứ tư và VAR sẽ được áp dụng tại cuộc chơi ở Nga.

Ngoài những yếu tố kỹ thuật VAR trợ giúp đắc lực cho trọng tài khi đưa ra quyết định, riêng mặt cá nhân đánh giá về vai trò của VAF, Chủ tịch Infantino nói thêm: “VAR không chỉ giúp giảm thiểu sự sai sót về kỹ thuật và lỗi nhận định của trọng tài. Nó còn giúp giảm đến mức tối thiểu những tiếng còi mang tư tưởng thiên vị của trọng tài”.

Trọng tài sử dụng công nghệ VAR để giảm thiểu sai sót. Ảnh: AFP

Chủ tịch Gianni Infantino cho rằng việc trọng tài đưa ra quyết định sai lầm lâu nay được vin vào lỗi nhận định. Thế nhưng lỗi lầm được cho là nhận định hay lỗi “tư tưởng” thì chỉ có trọng tài mới biết. VAR sẽ giúp khắc phục điều này nữa, đó chính là điều mà Chủ tịch Infantino nhìn nhận và nói thẳng ra.

Lịch sử bóng đá nhân loại qua các thời kỳ khi chưa áp dụng và cải thiện vấn đề kỹ thuật hỗ trợ trọng tài luôn được mặc định giới trọng tài trong sáng tuyệt đối. Tuy nhiên, sự méo mó về tư tưởng và hành vi lũng đoạn của giới trọng tài vẫn xảy ra nhiều, ở mọi nơi, mọi giải đấu. Phải đến khi có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng phanh phui ra những mảng tối của “vua sân cỏ” thì người ta mới biết trọng tài không chỉ có sai về lỗi nhận định.

Chính vì thế, góc nhìn của chủ tịch FIFA vào việc VAR sẽ giúp ngăn ngừa và loại trừ những cái sai ngay trong tư tưởng của trọng tài, phá hỏng đi mọi luật lệ, gây ra nỗi oan, niềm đau cho các đội bóng rất cần hoan nghênh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm