Man City ‘buông’, Liverpool thắng hủy diệt

Ở bảng E, Liverpool đã dễ dàng thắng Spartak Moscow với tỉ số đậm nhất vòng bảng cho đến lúc này 7-0. Đây là trận đấu mà Coutinho tỏa sáng rực rỡ với một hat-trick. Mane (cú đúp), Firmino và Salah là những người ghi bốn bàn thắng còn lại cho Liverpool, chấm dứt mọi hi vọng có vé đi tiếp của Spartak Moscow theo cách nhục nhã nhất.

Liverpool có trận thắng đậm nhất vòng bảng Champions League mùa này.

Trận còn lại chủ nhà Maribor đã hòa Sevilla 1-1. Kết quả này giúp Liverpool kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu với 12 điểm và cùng với Sevilla 9 điểm đi tiếp. Spartak Moscow 6 điểm xuống dự Europa League còn Maribor 3 điểm bị loại.

Bảng F, Man City đã giành vé sớm với vị trí đầu bảng trước 1 vòng đấu nên ở trận cuối cùng họ không bung hết sức để tập trung cho trận đấu gặp MU cuối tuần này tại Premier League. Vì thế, Man City đã thua Shakhtar Donetsk 1-2. Họ dễ dàng bị đối thủ dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một và chỉ có bàn gỡ ở phút 90 do công của Aguero trên chấm 11m.

Man City không bung hết sức trong trận gặp Shakhtar Donetsk

Kết quả này giúp cả Man City và Shakhtar Donetsk giành 2 chiếc vé đi tiếp ở bảng này. Kết quả trận đấu còn lại trở nên vô nghĩa khi chủ nhà Feyenoord thắng Napoli 2-1. Napoli là đội chuyển sang đá Europa League còn Feyenoord bị loại.

Bảng G, Besiktas đội bị đánh giá yếu nhất bảng đấu này lại giành vé trước một vòng đấu. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa FC Porto và RasenBallsport Leipzig. Còn đội được đánh giá cao nhất bảng, từng vào bán kết mùa trước AS Monaco bất ngờ bị loại sớm.

Porto theo chân Besiktas giành vé đi tiếp.

Kết quả Porto thắng AS Monaco đến 5-2 giành vé còn lại đi tiếp, còn Besiktas bất ngờ thắng RasenBallsport Leipzig 2-1 ngay trên sân khách để giữ vững ngôi đầu bảng.

Tại bảng H tử thần, kết cục bảng này đã được định đoạt từ rất sớm khi Tottenham và Real Madrid là hai đội giành vé vào vòng knock-out. Lượt cuối chỉ xác định ngôi đầu cùng chiếc vé dự Europa League.

Ronaldo vẫn ghi bàn đều ở Champions League nhưng tịt ngòi ở La Liga.

Kết quả Real thắng Borussia Dortmund 3-2, còn Tottenham thắng dễ APOEL Nicosia 3-0. Như vậy, Tottenham đầu bảng, Real nhì bảng giành hai vé đi tiếp, Dortmund dự Europa League còn APOEL Nicosia bị loại.

Vòng bảng Champions League đã chính thức xác định được đầy đủ 16 đội dự vòng knock-out gồm MU, Basel (bảng A), PSG, Bayern Munich (bảng B), Roma, Chelsea (bảng C), Barcelona, Juventus (bảng D), Liverpool, Sevilla (bảng E), Man City, Shakhtar Donetsk (bảng F), Besiktas, Porto (bảng G) và Real Madrid, Tottenham (bảng H).

Kết quả Champions League:

Bảng xếp hạng Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm