Messi Campuchia ‘đứng’ giữa hai dòng nước

Chan Vathanaka, biệt danh là Messi Campuchia là một tiền đạo từng nhiều lần “hành hạ” hàng phòng ngự B. Bình Dương thời CLB này còn làm trùm V- League. Tiền đạo 23 tuổi này ghi cú đúp, hat trick vào lưới B. Bình Dương ở Mekong Cup và BTC Cup…

Thế mà hiện tại, anh đang bị thất sủng tại CLB Fujieda thuộc J- League 3 của Nhật. Trong khi đó CLB Pahang của Malaysia cũng đang nghía chân sút 23 tuổi này.

Chan Vathanaka và fan hâm mộ Campuchia

Mùa bóng 2016, Chan Vathanaka đoạt chiếc giày vàng Campuchia khi ghi tổng cộng cho CLB 48 bàn thắng trên các mặt trận từ C-League (giải vô địch Campuchia), Cúp Quốc gia, các cúp quốc tế trong màu áo CLB Boeung Ket Angkor và tuyển Campuchia.

Tháng 1-2017, Chan được CLB Fujieda của Nhật ký hợp đồng mượn 1 năm và anh về mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Những lần qua Việt Nam thi đấu trong màu áo CLB Campuchia hay khoác áo tuyển đá với tuyển Việt Nam thì các chuyên gia bóng đá Việt Nam đều nhìn nhận với thể hình, thể lực sung mãn và chiều cao rất tốt, Messi Campuchia thừa sức đầu quân các đội V- League… Ấy thế mà qua J- League 3 một năm, Chan không có cơ hội ra sân mà chỉ chủ yếu tập.

Chan Vathanaka là chân sút số 1 của tuyển Campuchia

Song Messi Campuchia vẫn thích ở Nhật hơn. Anh giải thích rằng chỉ tập luyện trong môi trường sinh hoạt chuyên nghiệp ở Nhật cũng giúp anh tiếp thu được nhiều thứ.

Trong khi đó CLB Pahang của Malaysia vừa có tuyển thủ Campuchia là Thierry  Chantha Bin, bây giờ họ đang muốn có thêm Messi Campuchia nữa. Nếu đồng ý, lập tức Pahang sẽ ký ngay với tuyển thủ Campuchia này.

Chan Vathanaka ghi bàn san bằng 1-1 cho Campuchia trong trận thua VN 1-2 ở vòng loại Asian Cup 2019 tại Phnompenh ngày 5-9

Chan Vathanaka đang phân vân, ở tuổi 23 liệu có tiếp tục ở Nhật sinh hoạt trong môi trường chuyên nghiệp 1 mùa nữa hay sang Malaysia đầu quân cho Pahang. Tất nhiên về Pahang thì cơ hội ra sân của Chan sẽ nhiều hơn.

Messi Camphuchia đang phân vân giữa hai dòng nước, biết chọn dòng nào hay để nước trôi… ở cái tuổi 23.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm