Messi chơi hay, Aguero ghi bàn thế việt vị ở Moscow?

Rạng sáng nay (12-11), trên khắp các sân cỏ thế giới đã diễn ra hàng loạt trận giao hữu cấp độ đội tuyển quốc gia. Chủ nhà World Cup 2018 - Nga mời đội bóng xứ Tango, Argentina sang Moscow thi đấu. Tiền đạo Man. City Aguero ghi bàn duy nhất cho đội bóng Nam Mỹ ở vị trí việt vị?

Các cầu thủ Nga phản đối pha ghi bàn của Aguero ở vào thế việt vị.

Một trận đấu mà phía chủ nhà cũng hài lòng về tỉ số nhưng không hài lòng bàn thắng Aguero ghi trong thế việt vị. Còn HLV Sampaoli thì rất hài lòng với các tuyển thủ Argentina.

Messi dù không ghi được bàn nào nhưng là người “lĩnh xướng” đúng nghĩa của vũ điệu Tango tại sân Luzhnhiki, có sức chứa 81.000 khán giả, đã được hiện đại hóa để chuẩn bị khai mạc và bế mạc World Cup 2018.

Messi không ghi bàn nhưng được HLV Sampaodi đánh giá là thủ lĩnh.

Phát biểu với báo chí sau trận đấu, HLV Jorge Sampaodi của Argentina nói: “Chúng tôi đến Moscow để gặp đội bóng mà tôi cho rằng có tính kỷ luật và tổ chức cao nhất. Chúng tôi đã mắc phải một số lỗi ở hiệp 1 nhưng sang hiệp 2 thì chúng tôi đã cải thiện được và chúng tôi đã chơi một trận rất tốt”.

Về tác giả bàn thắng của đội khách, cựu HLV của Sevilla nói: “Aguero hôm nay chơi cực kỳ xuất sắc. Với thể lực và sức mạnh sung mãn của mình, anh ấy đã thể hiện sự phân phối sức toàn trận rất ấn tượng".

Thua Argentina 0-1, Nga có gì đâu mà buồn?

Với Messi, dù không ghi bàn nhưng vẫn là kẻ lĩnh xướng “dàn hòa tấu” của điệu Tango. Phút 21 thì Di Maria đã nhận được đường chuyền như dọn cỗ của Messi, sút sệt vào góc cầu môn nhưng thủ môn Nga Akinfeev hôm nay quá hay. Nếu nói về nhân vật xuất sắc nhất hiệp 1 trận đấu thì đó chính là người gác đền tuyển Nga.

Rồi ba phút sau đó, Aguero cũng có một cú sút thần sầu nữa nhưng một lần nữa Akinfeev lại tung người cản phá thành công.

Phải thừa nhận rằng trận này hàng phòng ngự chủ nhà Nga bị các cầu thủ tấn công… hay nhất thế giới quần tơi tả nhưng họ đã hạn chế đến mức thấp nhất bàn thua. Và chỉ có bàn thua duy nhất ở phút 86 từ pha dứt điểm của Aguero.

HLV Stanislav Cherchesov của Nga nói: “Chúng tôi đã tiên liệu đây là một trận đấu rất khó khăn cho Nga, Nga đã không đạt được khả năng giữ bóng như cách đề ra trong trận này. Tuy nhiên, bàn thắng của Argentina ghi trong thế việt vị mà trọng tài đã không kịp quan sát. Tình huống đó có đến vài ba cầu thủ Argentina ở vào thế việt vị".

Ở những trận đáng chú ý khác, Tây Ban Nha đã thắng Costa Rica đến 5-0 nhờ sự tỏa sáng của lão tướng David Silva. Tuyển thủ của CLB Man. City này đã ghi hai bàn và thực hiện hai đường kiến tạo cho Alba và Morata ghi hai bàn. Bàn thắng ấn định tỉ số 5-0 của Tây Ban Nha được ghi do công của Iniesta.

Trận lượt đi play off World Cup 2018 giữa chủ nhà Đan Mạch và Cộng hòa Ailen đã kết thúc nhạt nhẽo với kết quả hòa 0-0. Như vậy, cơ hội giành vé đến Nga vẫn chia đều cho cả hai đội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.