Messi Thái cứu vãn năm thất bại ê chề của bóng đá Thái Lan

Messi Thái Chanathip đã hoàn tất bản hợp đồng cho mượn giữa Muangthong với Consadole Saporo thời hạn 1,5 năm. Màn thể hiện xuất sắc của Chanathip ở Nhật Bản có thể khiến Consadole Saporo bỏ ra đến 6,1 triệu USD mua đứt anh. Trong khi đó, năm 2018 là một năm "thất sủng" ở các cấp độ đội tuyển bóng đá nam Thái Lan.

Chanathip thể hiện rất tốt ở Consadole Sapporo.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Thái Lan, một cầu thủ chuyên nghiệp ra nước ngoài ký hợp đồng với CLB của một nền bóng đá phát triển với bản hợp đồng nhiều triệu USD.

Đầu mùa 2017 là năm đầu tiên Consadole Sapporo từ J-League 2 lên thi đấu J-League 1. Đến giữa mùa 2017, Chanathip đầu quân cho Sapporo và anh chơi quá xuất sắc. Cuối mùa giải, Chanathip được CLB thưởng chiếc xe hơi Jeep.

Sang năm 2018, Chanathip là trụ cột, là nhạc trưởng của CLB Sapporo giúp đội về thứ tư chung cuộc J-League 1.

Chanathip hòa nhập rất tốt nhờ chuyên môn và siêng năng tập luyện.

Điều đáng nói là mùa bóng 2018 vừa kết thúc thì Chanathip được fan Nhật bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất. Cuộc bầu chọn này có 30 ứng viên và Messi Thái đã đánh bại nhiều ngoại binh chất lượng khác để đạt danh hiệu.

Sau khi kết thúc mùa giải 2018 thì bản hợp đồng cho mượn giữa Muangthong và Sapporo cũng kết thúc. Phía công ty đại diện của Chanathip ra giá 200 triệu baht, tương đương 6,1 triệu USD nếu Sapporo muốn mua tuyển Thái Lan này.

Theo như thông tin của báo chí Thái Lan thì hai bên đã đi đến những bàn thảo chi tiết cuối cùng của phi vụ 6,1 triệu USD này.

Năm 2018 là năm "sập nguồn" của bóng đá Thái Lan.

Đây là niềm hãnh diện của bóng đá Thái Lan. Ngoài Messi Thái thì Thái Lan còn có ba cầu thủ khác là Dangda chơi cho Hiroshima Sanfecce, Bunmathan chơi cho Vissel Kobe đều thuộc J-League 1 và thủ môn Kawin chơi cho OHL của Bỉ.

Một năm 2018, các cấp độ đội tuyển Thái Lan từ U-16, U-19, U-23, Olympic và gần đây là đội tuyển quốc gia Thái Lan đều gặp thất bại nặng nề thì Messi Thái có tin vui ký hợp đồng… triệu USD. Nó như làn gió mát thổi vào "màn đêm u ám" của bóng đá Thái Lan năm 2018.

Ngày 20-12, Chanathip sẽ dự gala bóng đá Nhật rồi về Thái Lan tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị Asian Cup 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm