Monaco “out” Champions League:

Monaco tụt dốc thê thảm, tại Henry hay tại ai?

Bán sạch những ngôi sao, nhất là cỗ máy ghi bàn Kylian Mbappe, các HLV trưởng Monaco đang trả giá.

HLV Leonardo Jardim, người giúp Monaco cất cánh những mùa trước khi vô đối ở Ligue 1 và vào sâu Champions League nhưng rồi sau mùa đó, hàng loạt ngôi sao của đội bóng công quốc bên bờ Địa Trung Hải bị bán, trong đó có Mbappe đã làm CLB tuột dốc thê thảm.

Chỉ 24 phút đầu trận, Brugge đã kết liễu số phận Monaco ở Champions League

Mbappe ra đi đã tạo ngay một phản ứng domino sụp đổ của CLB giàu có này khiến HLV Jardim bị trảm vào đầu mùa. Sau đó huyền thoại Pháp Thierry Henry lên thay. Tưởng chừng như Monaco có được Henry, sau một thời gian thọ giáo với HLV Martinez của Bỉ sẽ có phương án hay giải cứu Monaco. Nhưng không, con thuyền Monaco tiếp tục chìm… trên biển Địa Trung Hải.

Rạng sáng nay, Monaco đã bị Brugge của Bỉ “giũa” đến 4 bàn. Chỉ 24 phút đầu trận thì trận đấu đã được an bài bằng ba bàn thắng của Brugge, trong đó có cú đúp của Hans Vanaken và bàn còn lại do công của Wesley.

Monaco chính thức bị loại khỏi Champions League khi vòng bảng mới đi được bốn lượt trận, tức còn hai lượt trận nữa. Quá đau cho một thế lực bóng đá Pháp.

Tại Ligue 1, Monaco đang áp chót bảng

Đội thua thì HLV bị trảm thôi bất chấp thời gian qua Monaco đã bán những ngôi sao. Kết quả của việc Monaco bán sao ào ạt là Jardin lãnh đủ, nay đến Henry thấm đòn.

Bi kịch hơn ở chỗ Ligue 1 qua 12 vòng đấu thì hiện nay Monaco đang trong thế “thân tàn ma dại” vì đang đứng áp chót bảng xếp hạng với trị trí thứ 19 trên đội chót bảng Guingamps chỉ ở chỉ số phụ khi cùng 7 điểm. Quả là quá sốc.

Henry là "nạn nhân" của việc bán tháo ngôi sao của Monaco.

Đầu mùa này, Monaco cũng có chiêu mộ những cầu thủ nước ngoài nhưng chẳng thấm vào đâu, đó là những phi vụ thương mại hơn là chuyên môn trên sân khi Mbappe ra đi, chẳng hạn như Monaco chiêu mộ Golovin của Nga…

Trảm Jardim rồi, Henry tiếp tục mờ nhạt và bế tắc. Liệu Monaco suy sụp là tại Henry, tại Jardim trước đó hay tại ai?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm