Mourinho còn bao nhiêu nốt nhạc ở Man. United?

Mourinho - một vị HLV sần sùi luôn sẵn sàng chơi thứ bóng đá xù xì, xấu xí miễn sao điều đấy phục vụ cho chiến thắng và cho thành tích mà ông nhắm đến.

Mourinho được ca ngợi nhiều nhưng cũng bị ghét nhiều bởi cá tính ngang ngược của ông. Tuy nhiên, phải thừa nhận ông là một HLV có tài đặc biệt là khi dụng quân và biến một đội bóng từ trung bình thành mạnh. Đó là lý do vì sao nhiều ông chủ sẵn sàng “săn” cho được “người đặc biệt” này và bản thành tích của ông cứ dày lên khi về với một đội bóng mới.

Ông từng biến Chelsea của ông chủ Abramovich thành một đế chế, từng khiến thế giới nể phục khi làm cho Inter Milan từ một đội bóng rất bình thường lên ngôi vô địch Champions League…

Nhưng về với Man. United giàu truyền thống lại là một canh bạc trắng tay của “người đặc biệt”.

Thời kỳ hậu Sir Alex, Man. United có những lúc tuột dốc và mất phương hướng khi không ai đủ cơ như Sir Alex kéo cả một đoàn tàu tốc hành. Ở đây cũng cần phải nói thêm vấn đề, đó là khi Sir Alex ra đi thì hình như ông đã thấy trước được thứ mình để lại là một di sản hoài cổ nhiều hơn là việc để lại cho những người kế nhiệm một Man. United đã vào guồng.

“Người đặc biệt” gào thét nhìn Man. United đắm trước Tottenham.  Ảnh: GETTY IMAGES

Cho đến khi ông chủ của Man. United đã cảm thấy hết thuốc chữa khi những David Moyes, rồi Van Gaal… ngồi vào chiếc ghế của Ferguson đều khập khiễng thì họ cầu cứu “người đặc biệt” với hy vọng sự đặc biệt của vị HLV giàu cá tính này sẽ làm nên một đế chế mới ở Man. United.

Các ông chủ kiên nhẫn và chiều chuộng Mourinho để ông mặc sức mua sắm sau khi thanh lý đi nhiều cầu thủ từng gắn bó chặt với Man. United. Thị trường chuyển nhượng theo kiểu Mourinho có những cái tên lạ, cái tên độc nhưng có lúc về rồi hư, hay về để nhốt trên ghế dự bị. Những phiên chợ rất đắt từ các đội bóng hạng trung và hơn nữa, về đến Man. United lại qua một phiên lọc của “người đặc biệt” rồi trở thành món “lẩu thập cẩm”. Có những tài năng về với ông rồi mất hút và mất luôn cả suất đội tuyển mà điển hình là Martial. Thậm chí ngôi sao chân tiền của Arsenal chỉ vì ham đá Champions League mà về với Man. United cũng rơi rụng…

“Nhà hát của những giấc mơ” bây giờ trở thành đất dữ, rất khó cho những cầu thủ của “quỷ đỏ” trình diễn.

Ba trận đầu thì Man. United thua hai trận, trong đó có cái tát nặng nề đến 3-0 mà Tottenham giáng vào họ ngay tại Old Trafford. Trước đó là cái thua trước một đội bóng ít tên tuổi như Brighton mà De Gea phải ba lần vào lưới nhặt bóng.

Điều gì đang diễn ra ở “nhà hát của những giấc mơ” khi mà các cầu thủ về với Mourinho đang bị “chột”, dù họ đã và từng là những ngôi sao tên tuổi.

Mourinho đến với Man. United như cuộc hôn nhân khập khiễng khi mà truyền thống của đội chủ sân Old Trafford khó phù hợp với triết lý không thua hoặc thắng bằng mọi giá mà Mourinho thường xây dựng.

Bản thân Mourinho cũng có lúc “lạc hướng” trước giá trị truyền thống và cái cách mà Man. United xây dựng hình ảnh lẫn thương hiệu quá lớn đấy.

Giờ thì mọi người lại nghĩ đến còn bao nhiêu nốt nhạc để Mourinho rời Man. United.

Chắc chắn là các ông chủ Man. United muốn lắm rồi nhưng nghĩ đến giá trị hợp đồng còn hai năm mà bồi thường thì ai làm kinh tế cũng phải nghĩ đến.

Cũng không chừng Mourinho muốn thế như một sự giải thoát cho chính mình và cứ cù cưa chờ ông chủ sa thải để đền hợp đồng.

Chỉ khổ cho các fan Man. United và những người đã lỡ theo Mourinho về “nhà hát”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm