MU dâng chức vô địch cho Man. City vì quy luật nghiệt ngã

Việc Man. City giành chức vô địch Premier League chỉ là chuyện sớm muộn và đối thủ duy nhất của họ - MU chỉ có thể kéo dài thời gian chứ không thể làm gì hơn.

Trước vòng 34 Premier League, nhiều chuyên gia dự đoán Man. City mất điểm còn MU thắng dễ, điều này đồng nghĩa thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn phải chờ để được nâng cao chiếc cúp vô địch. Vậy nhưng điều ngược lại đã xảy ra.

MU thua sốc.

Trong khi Man. City thắng đội mạnh Tottenham 3-1 ngay trên sân khách Wembley thì MU lại bất ngờ “ngã ngựa” 0-1 trước đội chót bảng West Brom ngay tại "sào huyệt" Old Trafford. Vậy là thầy trò HLV Pep Guardiola chính thức giành chức vô địch Premier League theo kịch bản không ngờ.

Đây là trận đấu MU nắm đến 70% quyền kiểm soát bóng, họ ép sân West Brom liên tục vậy nhưng đúng như quy luật nghiệt ngã trong bóng đá, tấn công nhiều mà không thể ghi bàn thì phải trả giá.

Sanchez và MU bế tắc hoàn toàn trước sự quả cảm của West Brom.

Trong hiệp 1, MU kiểm soát trận đấu nhưng họ gần như bất lực trong việc tìm đường khung thành đối phương. Chơi bế tắc, MU suýt trả giá ngay trong 45 phút đầu tiên của trận đấu nếu như De Gea không chơi xuất sắc trước những đợt phản công sắc bén của West Brom.

Bước sang hiệp 2, MU vẫn chơi tấn công nhưng bế tắc vẫn hoàn bế tắc. Họ đá thiếu ý tưởng, nên dù kiểm soát bóng nhiều nhưng cơ hội thì không thấy đâu. Khi mà MU bắt đầu chơi khởi sắc hơn ở mặt trận tấn công thì họ bất ngờ bị thủng lưới.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Phút 73, từ quả đá phạt góc, trước sức ép của cầu thủ đối phương, Matic đánh đầu phá bóng mà như chuyền vào trong để rồi Rodriguez băng vào đệm bóng tung lưới De Gea ở cự ly gần, mở tỉ số 1-0 cho West Brom.

Những phút còn lại, West Brom lùi hết đội hình về phòng ngự bảo vệ kết quả mong manh. Sử dụng chính thứ đặc sản của HLV Jose Mourinho đã đem về thành công rực rỡ cho West Brom khi MU bế tắc toàn tập, không sao xuyên thủng được hàng thủ đối phương và đành chấp nhận thua 0-1.

MU thua trận, đồng nghĩa với việc Man. City chính thức vô địch Premier League sớm bốn vòng, thật ra là năm vòng vì cả MU lẫn Man. City còn đến năm trận nữa.

MU thua trận tủi hổ.

Đội hình ra sân của hai đội:

MANCHESTER UNITED: De Gea 7; Valencia 6, Smalling 5.5, Lindelof 5.5, Young 6 (Rashford 75 6.5); Matic 6, Herrera 6 (Lingard 45 7); Mata 6, Pogba 5 (Martial 59 5.5), Sanchez 5.

Dự bị không sử dụng: Jones, Rojo, McTominay, Joel Pereira.

Thẻ vàng: Pogba.

HLV: Jose Mourinho 5.

WEST BROM: Foster 8; Nyom 7, Dawson 8.5, Hegazi 8, Gibbs 7; Phillips 7.5 (Krychowiak 81 7), Livermore 7.5, Brunt 7.5 (Yacob 90+4), McClean 7; Rodriguez 8; Rondon 7.5 (Sturridge 85 6).

Dự bị không sử dụng: Myhill, Gabr, Burke, Field.

Bàn thắng: Rodriguez 73.

Thẻ vàng: Nyom.

HLV: Darren Moore 8.

Trọng tài: Paul Tierney (Lancashire) 6.

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.