Vòng 13 Premier League, Manchester United – Brighton (1-0)

MU thắng may, Mourinho nhăn nhó

Video Manchester United – Brighton (1-0).

MU bước vào trận đấu này mà không có được sự phục vụ của cặp trung vệ số 1 Bailly và Jones do chấn thương. Tuy vậy, đội hình MU vẫn tỏ ra quá vượt trội so với Brighton.

Những tưởng với lực lượng mạnh hơn đối thủ rất nhiều, lại được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, MU sẽ dễ dàng “ăn tươi nuốt sống” vị khách nhưng diễn biến trên sân đã khiến MU vất vả rất nhiều mới giành được thắng lợi tối thiểu trước đối thủ.

Young giúp MU thắng may.

Những thông số sau trận đấu đã chỉ ra sự vượt trội toàn diện của Man United. Thầy trò HLV Mourinho cầm đến 58% bóng, tung ra đến 15 cú sút nhưng chỉ có 4 trúng đích và ghi được 1 bàn thắng đầy may mắn. Ngược lại, Brighton có 8 cú sút nhưng cũng chỉ có 2 trúng mục tiêu.

Ngay từ đầu trận đấu, MU đã dồn lên tấn công nhằm tìm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, họ vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của hàng phòng ngự Brighton. Như thường lệ Lukaku vẫn là người chơi rất xông xáo trên hàng công và siêng dứt điểm nhất, nhưng cũng như thời gian gần đây, Lukaku dứt điểm nhiều mà bàn thắng chẳng thấy đâu.

Cơ hội rõ ràng nhất của MU là tình huống hãm thành ở phút cuối hiệp 1, tuy nhiên, cả hai pha dứt điểm bằng đầu và bằng chân cận thành của Lukaku rồi Pogba đều bị thủ thành Ryan bên phía Brighton xuất thần cản phá.

Ibrahimovic được tung vào sân từ ghế dự bị.

Bước sang hiệp 2, MU tiếp tục kiểm soát trận đấu nhưng cũng như hiệp 1, M.U hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ Brighton. Lúc này, Mourinho quyết định tung Ibrahimovic vào sân thay Mata nhằm tăng cường khả năng săn bàn của MU. Chỉ 4 phút sau, MU bất ngờ có bàn thắng nhưng người ghi bàn không phải là Ibra.

Phút 66, từ quả đá phạt góc bóng được phá ra, Young có pha xử lý rất dẻo rồi tung cú dứt điểm bóng bật chân Dunk đổi hướng tạo thành một đường cong quá khó đưa bóng đi vào góc cao khung thành, thủ môn Ryan chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới. 1-0 cho Man Utd.

Cú sút đập chân cầu thủ đối phương đi vào lưới của Young.

Những phút còn lại, MU tấn công cầm chừng và thi đấu chắc chắn nhằm bảo vệ thành quả của mình. Dù MU có phần trùng xuống trong những phút cuối nhưng Brighton cũng không đủ lực chơi tấn công nhằm tìm bàn gỡ hòa. 1-0 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Thắng trận đầy nhọc nhằn và may mắn, MU vẫn giữ vững vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League sau Man City. Rõ ràng, Mourinho có lí do nhăn mặt không hài lòng với màn trình diễn bạc nhược của MU dù họ vẫn giành trọn 3 điểm.

Ở trận đấu cùng giờ, Tottenham bị West Brom cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà Wembley. Jose Salomon Rondon bất ngờ đưa West Brom vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 4. Mãi đến phút 74, Harry Kane mới có bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 cho Tottenham.

Dù MU thắng trận nhưng...

... HLV Mourinho có lí do để nhăn nhó trước màn trình diễn nghèo nàn của cầu thủ MU.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United: De Gea 7; Valencia 7, Lindelof 6.5, Smalling 6, Young 7.5; Matic 6.5; Rashford 6 (Fellaini 80 6), Pogba 6, Mata 6 (Ibrahimovic 62 6), Martial 6 (Mkhitaryan 71 6); Lukaku 6.

Dự bị không sử dụng:  Rojo, Romero, Ander Herrera, McTominay.

Bàn thắng: Dunk (OG) 66.

Brighton: Ryan 7; Bruno 7, Dunk 6.5, Duffy 7, Bong 6; Stephens 6.5; Knockaert 6.5, Propper 6, Gross 7 (Brown 87), March 6 (Izquierdo 74 6); Murray 6 (Hemed 74 6). 

Dự bị không sử dụng: Kayal, Goldson, Schelotto, Krul.

Thẻ vàng: Murray, Duffy.

Trọng tài: Neil Swarbrick (Lancashire).

Khán giả: 75,018

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm