Naomi Osaka lần đầu lên tiếng về phản ứng của đàn chị Serena

Sau khi lần đầu tiên đoạt danh hiệu Grand Slam, “công chúa nhỏ” Naomi Osaka trở về Nhật và cô cũng chính thức lên tiếng về trận chung kết với Serena Williams tại US Open. Ở đó Serena có một chuỗi tranh luận và xúc phạm trọng tài Carlos Ramos.

Tay vợt người Nhật đã đánh bại đàn chị Serena Williams 2-0 để đoạt danh hiệu US Open.

Tuổi 20 nhưng Naomi Osaka thể hiện bản lĩnh tuyệt vời ở trận chung kết

Đây cũng là lần đầu tiên tay vợt Osaka nói về sự cố của đàn chị khi chạm trán với mình ở trận chung kết. Diễn tiến suốt trận chung kết cho thấy, nhiều lúc Osaka biểu hiện thần sắc rất bế tắc và ngổn ngang trước những lần dừng trận đấu để Serena “ý kiến, ý cò” với trọng tài Ramos. Và khi trận đấu nối lại thì thường là những lúc Naomi Osaka thua điểm…

Naomi Osaka nói: “Tôi không ngạc nhiên với chuỗi phản ứng của Serena. Và điều đó cũng không làm danh hiệu Grand Slam cao quý của tôi bị giảm đi giá trị mà ngược lại, nó cho thấy đối thủ của tôi đã quyết liệt với danh hiệu này như thế nào”.

Cũng trong cuộc họp báo tại Yokohama, Naomi Osaka nói rằng, các bên nên đi vào trọng tâm của vấn đề thay vì chứ trách móc và phê phán Serena. Những cách nhận xét về phân biệt giới tính mà Serena nói ra cũng phải tìm hiểu có đúng vậy không…

Osaka nói: Tôi không hề buồn vì trận chung kết nó diễn ra như thế và tôi cũng không chuẩn bị cho một sự cố như vậy, bởi đơn giản vì đây là trận chung kết Grand Slam đầu tiên của tôi. Tôi rất hài lòng về thành tích này. Tôi không có kinh nghiệm ứng phó trong một trận chung kết và tôi tin mình đã thể hiện đúng”.

Trong buổi trao giải ngay sau trận đấu, Osaka đã xúc động bật khóc. Cô còn không thể trả lời thành tiếng rõ ràng khi MC của chương trình hỏi Naomi Osaka về danh hiệu cao quý mà một tay vợt nữ Nhật Bản lần đầu tiên đoạt được ở một Grand Slam.

Đúng hay sai cách phản ứng của Serena còn tiếp tục tranh luận và mổ xẻ, có điều trận đấu liên tục dừng và người xem cảm thấy Osaka bị tổn thương trong trận chung kết là có thật, nhưng cuối cùng “quà” đã đến với Osaka.

Naomi Osaka nhắc lại rằng, hãy đi sâu tìm hiểu vì sao Serena phản ứng như thế thì mới giải quyết được vấn đề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm