Nga phạt tù các phần tử quậy trận Chung kết World Cup

Trận chung kết World Cup giữa Pháp và Croatia trên sân Luzhniki đêm 15-7 có bốn thành viên của nhóm Pussy Riot lao vào mặt sân thi đấu khi trận đấu đang diễn ra ở phút 52. Đây là một nhóm hoạt động chính trị chống đối Điện Kremlin.

Một thành viên nhóm Pussy lao vào sân và... tương tác với Mbappe

Như báo Nga đã nói, hành động lao vào sân trận chung kết của họ là “hoạt động đánh động, làm nổi” trước thế giới nhân 11 năm ngày mất của thủ lĩnh Dmitri Brigov là một nhà thơ vốn trước đây chống đối và thách thức chính quyền Xô Viết.

Bị lực lượng chức năng khống chế

Sau khi bốn người này “quậy” ở trận chung kết thì bị lực lượng chức năng bắt và sau đó bị đưa về đồn cảnh sát gần sân Luzhniki.

Bốn nhân vật này gồm Veronika Nikolshinva, Olga Kuracheva, Olga Pakhtusova và Pyotr Versilov.

Lovren cảm thấy... tốn thời gian quá nhiều

Tòa án ở Moscow đã tuyên án tù bốn thành viên này 15 ngày bóc lịch và chịu phạt hành chính nhiều tội khác nhau cùng với việc bị cấm  đến xem các sự kiện thể thao trong vòng ba năm. Có nhiều tội danh nhóm này đã mắc phải, đó là mặc sắc phục cảnh sát bất hợp pháp, phá rối sự kiện thể thao, gây rối trật tự nơi công cộng.

Cầu thủ Croatia giúp sức khống chế đối tượng cùng với lực lượng chức năng

Những cảnh này diễn ra khi Tổng thống Putin và các vị quan khách quốc tế chứng kiến tận mắt.

Sau khi sự cố này xảy ra thì trang web của nhóm này cũng đưa lên một clip khác “nêu quan điểm” họ yêu cầu 6 đòi hỏi chính trị.

Lovren tương tác với thành viên Pussy Riot

Trước đây nhóm Pussy Riot đánh tiếng với thế giới bằng những hoạt động chống đối Tổng thống Putin.

Hồi năm 2012, những thành viên của nhóm này đã có những hoạt động chống đối và bị tống tù gồm Nazdezhda Tonnokhontinova, Maria Aliokhina. Họ bị nhốt tù 22 tháng khi tòa tuyên án 2 năm tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm