Nhà vô địch chưa đấu đã run trước tay đấm Nga?

Tay đấm người Anh đang giữ ba đai hạng nặng IBF, WBA và WBO Anthony Joshua cảm thấy bất an khi ngày mai (thứ Bảy) thượng đài với tay đấm đến từ nước Nga Alexander Povetkin trên sân Wembley.

Tay đấm Anthony Joshua cao hơn Povetkin

Dự kiến 80.000 khán giả nhà sẽ ủng hộ tay đấm chủ nhà trên sân Wembley huyền thoại nhưng như chính Anthony Joshua nói: “Tôi thấy như có sức nặng nhiều tấn đang đè nặng lên tôi trước cuộc so găng với Povetkin”.

Nhà vô địch Olympic 2012, tay đấm người Anh này năm nay 28 tuổi trải qua cuộc đời võ nghiệp 22 trận toàn thắng. Năm ngoái Anthony Joshua hạ “tượng đài” Klitchko đã qua thời kỳ đỉnh cao sau 11 hiệp đấu. Còn tháng 3 năm nay thì Anthony Joshua cũng đánh bại tay đấm Joseph Parker (New Zealand) tại Cardiff.

Povetkin không cơ bắp bằng Anthony Joshua

Không chỉ Joshua cảm thấy bất ổn khi chuẩn bị đối đầu với Povetkin mà ngay cả các nhà chuyên môn cũng nhận định điều này. Lẽ ra Anthony Joshua sẽ chạm trán với tay đấm Mỹ Deontay Wilder, tuy nhiên việc dàn xếp cuộc chạm trán này bất thành. Bởi nếu nó diễn ra thì đó là “trận đánh thế kỷ”. Các vấn đề tài chính, ăn chia rất khó dàn xếp ổn thỏa và thống nhất nên dẫn  đến việc nó bị…lùi vô thời hạn. Và lúc này thì Povetkin trám vào.

Riêng hai tay đấm hạng nặng Deontay Wilder và Tyson Fury sẽ so găng nhau vào tháng 11 tới tại Las Vegas.

Anthony Joshua đang giữ ba đai hạng nặng

Povetkin khởi nghiệp đánh đấm cũng tương đồng với Anthony Joshua vì Povetkin cũng từng vô địch Olympic (2004), đã trải qua 35 trận chuyên nghiệp toàn thắng trong đó có trận đánh bại Klitchko năm 2013.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu thì cả hai liên tục ca ngợi nhau và đưa nhau lên cao. Riêng Anthony Joshua thì còn khoản thể hiện sự lo lắng về bản thân mình, liệu đây có phải là đòn gió của tay đấm Anh.

Trong khi đó Povetkin được đánh giá phong độ hiện nay còn tốt hơn cả hồi đánh bại Klitchko hồi năm 2013.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm