Những giải thưởng chung cuộc VCK World Cup 2108

Sau 1 tháng sống cùng trái bóng, mùa hè sôi động ở nước Nga cũng kết thúc với chức vô địch World Cup 2018 thuộc về Pháp. Pháp đã đánh bại Croatia 4-2 trong trận chung kết để lần thứ hai lên ngôi vô địch thế giới sau lần đầu tiên cách đây đúng 20 năm.

Modric nhận giải nhưng không vui vì Croatia thua Pháp trong trận chung kết.

Kết thúc trận chung kết, LĐBĐ thế giới (FIFA) cũng công bố một số giải thưởng cá nhân và tập thể. Theo đó, không nằm ngoài dự đoán, tiền vệ tài hoa Luka Modric được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018 (quả bóng vàng World Cup).

Trong khi đó, Harry Kane của Anh cũng giành giải chiếc giày vàng cho ngôi vua phá lưới World Cup khi anh ghi được 6 bàn thắng. Thủ thành của Bỉ, Thibaut Courtois nhận giải găng tay vàng giành cho thủ môn xuất sắc nhất giải, còn tiền đạo trẻ Kylian Mbappe của Pháp nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018.

Mbappe năm nay mới 19 tuổi, giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018 năm nay dành cho các cầu thủ sinh từ ngày 1-1-1997 trở về trước. Tại VCK World Cup năm nay, Mbappe ghi được đến 4 bàn thắng cùng với người đồng đội Griezmann.

Vua phá lưới...

...Thủ môn xuất sắc nhất.

... cầu thủ trẻ hay nhất

... và đội tuyển Fair Play nhất VCK World Cup 2018.

Điều thú vị, cả 4 giải thưởng cá nhân này đều thuộc về 4 đội bóng lọt vào bán kết World Cup năm nay là Pháp, Croatia, Bỉ và Anh. Pháp giành ngôi vô địch, Croatia á quân, Bỉ là đệ tam anh hào thế giới trong khi Anh hài lòng ở vị trí thứ 4.

Giải thưởng Fair Play World Cup 2018 cũng vinh danh đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha với lối đá hào hoa và đẹp mắt. 4 năm trước tại Brazil, Colombia là đội giành được giải thưởng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm