Nigeria thua Argentina vì trọng tài 'cướp' trắng quả phạt đền?

Rạng sáng nay (27-6), Argentina đã giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ Nigeria để ghi tên mình vào vòng knock out World Cup 2018 với vị trí nhì bảng D.

Bước ngoặt của trận đấu này không phải là pha làm bàn đẳng cấp mở tỉ số của Messi hay cú sút phạt đền gỡ hòa 1-1 của Moses, thậm chí là bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Argentina của Rojo. Tình huống thay đổi cả cục diện trận đấu, ít ra là về mặt tỉ số chính là pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Rojo phút 77 khi bảng điện tử đang hiện kết quả 1-1.

Rojo để bóng chạm tay trong vòng cấm rất rõ ràng.

Ở pha bóng này, Ighalo có đường tạt bóng vào trong, hậu vệ Rojo của Argentina đánh đầu giải vây hụt bóng khiến bóng chạm vào tay rất rõ. Các cầu thủ Nigeria đòi trọng tài phải xem VAR để xác định lại tình huống. Và ông trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir đã xem lại VAR thật, khiến các cầu thủ và người hâm mộ Argentina sống trong những khoảnh khắc lo âu.

Sau khi xem lại tình huống này, trọng tài quyết định không cho Nigeria được hưởng phạt đền dù tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Rojo là quá rõ ràng. Đây là quyết định đầy tranh cãi bởi trọng tài hoàn toàn có quyền thổi penalty Argentina. Nếu điều này xảy ra, khả năng lớn là Argentina phải nhận bàn thua và họ khó lòng lật ngược tình thế khi trận đấu đã trôi dần về cuối.

Trọng tài vẫn nói không với penalty...

Rất may cho Argentina là trọng tài đã bỏ qua quả 11 m cho Nigeria. Có lẽ ông Cuneyt Cakir nhận định Rojo không hề cố tình chơi bóng bằng tay nên không thổi phạt.

Thoát được quả penalty, Argentina sau đó ghi bàn quyết định nhờ pha dứt điểm như một tiền đạo thật thụ của hậu vệ… Rojo. Có thể nói Rojo đã quá son ở trận này. Không những Rojo thoát cảnh tội đồ đầy ngoạn mục mà anh còn trở thành người hùng đưa Argentina bay vào vòng knock out World Cup 2018 nhờ bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở phút 87.

Người Nigeria đau còn Argentina mở hội.

Có một chi tiết đáng chú ý, ngay trước khi Rojo ghi bàn, một cầu thủ của Argentina là Meza đã ngã trong vòng cấm từ một tình huống cực kỳ nhạy cảm và trọng tài Cuneyt Cakir cũng nói không với penalty. Vì vậy, người Nigeria có thể nguyền rủa trọng tài thiên vị Argentina và muốn loại Nigeria ra khỏi cuộc chơi. Nhưng người Argentina cũng có lý do “bật lại” để... bênh trọng tài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm