Nước mắt và sắc tím tiễn đưa người đội trưởng vĩ đại

Đội trưởng CLB Fiorentina, Davide Astori được phát hiện trong tình trạng đã tắt thở trong phòng khách sạn vào chủ nhật tuần trước, vài giờ trước khi Fiorentna bước vào trận đấu với Udinese trong khuôn khổ vòng 27 Serie A.

Cái chết bất ngờ ở tuổi 31 của Astori khiến cả nước Ý bàng hoàng. Tất cả các trận còn lại chưa đấu ở vòng 27 Serie A, trong đó có trận Fiorentina gặp Udinese bị hoãn.

Theo điều tra ban đầu thì Astori đột tử vì lên cơn đau tim. Tuy nhiên,  không loại trừ khả năng đây là một vụ án mạng vì trước đó, Astori chưa hề có tiền sử hay vấn đề gì về tim. Hiện cuộc điều tra vẫn đang diễn ra và chưa có kết luận cuối cùng.

Fiorentina chia tay người đội trưởng vĩ đại.

Lễ tang của Davide Astori đã diễn ra vào thứ năm tuần trước tại nhà thờ Santa Croce ở Florence. Trong ngày diễn ra lễ tang Davide Astori, có rất nhiều người hâm mộ, các cầu thủ cũng như giới lãnh đạo đến tiễn đưa người đội trưởng xấu số của CLB Fiorentina.

Vào lúc 19 giờ tối nay (11/3), Fiorentina đã ra sân thi đấu với Benevento trong khuôn khổ vòng 28 Serie A. Trước và trong khi trận đấu diễn ra, CLB Fiorentina đã tiến hành buổi lễ vinh danh và tưởng nhớ Davide Astori.

Các cầu thủ Fiorentina tiến từ đường hầm vào sân với chiếc áo số 13 mang tên Astori ở sau lưng. Chiếc áo số 13 của Astori cũng sẽ được lưu giữ mãi mãi và không còn ai có thể mặc chiếc áo này. Khắp 4 khán đài sân vận động tràn ngập sắc áo tím, màu áo truyền thống của CLB Fiorentina cùng các băng-rôn, hình ảnh nhằm tưởng niệm Astori.

Cầu thủ hai đội và trọng tài xếp hàng ở vòng tròn trung tâm trước trận đấu.

Khi hai đội vào sân làm thủ tục chuẩn bị bước vào trận đấu, các cầu thủ, trọng tài đã tập trung xung quanh vòng tròn giữa sân để tưởng nhớ đến Astori. HLV Stefano Pioli của Fiorentina đã không kiềm chế được cảm xúc của mình, ông bật khóc nức nở như đứa trẻ ngay trên sân.

Khi hai đội thi đấu đến phút thứ 13 thì trọng tài thổi còi cho trận đấu tạm dừng. Các cầu thủ, người hâm mộ và toàn thể những người có mặt trên sân đều đồng loạt vỗ tay như một lời chào và chia tay đội trưởng Astori.

Sau đó trận đấu được tiếp tục. Kết quả trận đấu này vừa kết thúc cách đây ít phút với phần thắng 1-0 nghiêng về Fiorentina. Vitor Hugo là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 25. Ngay sau khi ghi bàn, Vitor Hugo đã chạy đến khu vực kỹ thuật của đội và chào theo kiểu quân đội trước chiếc áo đấu số 13 của Astori.

Trong trận đấu đầu tiên vắng mặt người đội trưởng của mình, Fiorentina đã giành được chiến thắng. Trận thắng này không đơn thuần là 3 điểm, mà nó như một món quà mà các cầu thủ Fiorentina dành tặng cho người đội trưởng của mình.

Đội trưởng CLB Fiorentina Astori qua đời bất ngờ trong phòng khách sạn vài giờ trước trận đấu với Udinese vào chủ nhật tuần trước. Astori ra đi bỏ lại người vợ, Francesca Fioretti, và con gái hai tuổi.

Astori, từng chơi cho tuyển Ý 14 lần, anh khởi đầu sự nghiệp tại học viện trẻ của CLB lừng danh nước Ý AC Milan nhưng tiếc là anh không bao giờ được chơi cho đội lớn của AC Milan.  

Astori lần đầu tiên ra mắt ở Serie A vào năm 2008 trong màu áo Cagliari. Anh có 6 năm chơi cho CLB này trước khi đến Roma theo dạng cho mượn. Năm 2016, Astori chính thức ký hợp đồng đến Fiorentina.

Dưới đây là chùm ảnh buổi lễ vinh danh và tưởng niệm đội trưởng Astori của Fiorentina:

Trận đấu giữa Fiorentina và Benevento được tạm dừng ở phút thứ 13.

Các tifosi của Fiorentina “kết” dòng chữ Davide khổng lồ, xung quanh tràn ngập sắc tím để tưởng nhớ đội trưởng Davide Astori.

Trước đó, các cầu thủ Fiorentina xuất hiện từ đường hầm sân với chiếc áo số 13, sau lưng in tên Astori.

Người hâm mộ giương cao những chiếc khăn tím với rất nhiều khẩu hiệu tưởng nhớ đến Davide Astori.

HLV trưởng của Fiorentina, Stefano Pioli, không kiềm được những giọt nước mắt trong bối cảnh xúc động của buổi lễ.

Anh trai của Astori, Marco (phải), dự khán trận đấu và buổi lễ cùng với chủ tịch CLB và giám đốc điều hành Diego Della Valle (trái)

Ra đi thanh thản, đội trưởng.

Bức ảnh khổng lồ của Davide Astori được giăng lên giữa biển người và khói mù mịt.

Khi trận đấu trôi qua được 25 phút, Vitor Hugo đã bật cao đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho Firorentina.

Sau khi ghi bàn, ngay lập tức Vitor Hugo chạy đến khu vực kỹ thuật giơ tay lên trán chào trước chiếc áo đấu của Astori. Điều đáng chú ý, Vitor Hugo mang áo số 31, ngược với số áo của Astori.

Sau đó, anh lấy chiếc áo  giơ lên trong tiếng vỗ tay vang dội từ khắp các khán đài sân Artemio Franchi

Vitor Hugo giữ chặt cái áo trong cái ôm đầy xúc động của HLV Stefano Pioli.

Thông điệp “Anh không bao giờ chết, anh luôn sống trong trái tim mọi người”  được các CĐV di chuyển khắp khán đài.

Những chiếc áo được CĐV mặc ngược, để lộ tên và số áo của Astori phía trước.

Các cầu thủ Fiorentina giăng biểu ngữ “Tạm biệt, Davide” trước khi trận đấu bắt đầu.

Các cầu thủ Fiorentina vỗ tay tri ân người đội trưởng vĩ đại.

Một banner được treo trên khán đài của một CĐV với thông điệp đơn giản nhưng sâu sắc gửi đến Astori, “Cám ơn, đội trưởng”.

Một người hâm mộ Fiorentina vẫy lá cờ in hình người đội trưởng của CLB.

Trước trận đấu, một lá cờ được CLB Fiorentina đặt ở ngay trung tâm sân Stadio Artemio Franchi để tưởng niệm Astori viết, “Mãi mãi là đội trưởng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm