Ô tô lao vào đám đông ở Moscow

Vụ lao xe vào đám đông gần Quảng trường Đỏ lần này nơi đang tập trung nhiều vị khách nước ngoài là fan đến Nga xem World Cup.

Chiếc taxi vàng  (bìa phải) của kẻ lao vào đám đông khách bộ hành

Vụ lao xe vào đám đông này làm tám người bị thương, trong đó có hai người Mexico. Theo nhận định thì do khu vực này rộng rãi và nhiều không gian trống nên mọi người kịp tản ra chứ không thương vong và thậm chí chết người nhiều hơn.

Ngay sau sự cố, tài xế đã bị bắt, người này có giấy phép lái xe được cấp tại Kyrgyzstan, một nước Công hòa thuộc Xô Viết cũ, nơi hầu hết người dân theo đạo Hồi. Các nhà chức trách đã thẩm vấn tài xế taxi này và tài xế trả lời đó là sự cố đáng tiếc chứ không chủ ý. Còn Thị trưởng Moscow, ông Sergei Sobyanin thì viết trên trang xã hội Twitter của mình: “Đó là sự cố ngoài ý muốn, tài xế taxi đã không kiểm soát được tốc độ xe của mình”.

Nói là vậy nhưng Cơ quan điều tra Moscow đang mở cuộc điều tra hình sự về sự cố này. Giữa lúc các tổ chức Hồi giáo cực đoan ở các nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ ở Trung Á và vùng Bắc Caucasus đang liên tục lên tiếng đe dọa khủng bố thì đây là vấn đề đáng lo lắng. Tài xế này cũng sẽ bị khởi tố hình sự là điều trước mắt.

Tám người bị thương kịp đưa vào bệnh viện chữa trị, trong đó có một phụ nữ bị thương nặng. Còn Đại sứ quán Mexico tại Moscow đã đưa ra thông báo chính thức là hai phụ nữ Mexico chỉ bị thương nhẹ.

Đoạn clip của một mạng xã hội cho thấy chiếc taxi màu vàng lao vào đám đông tốc độ cao, vọt lên vỉa hè và va chạm nhiều người. Tay tài xế này mặc quần tây đen và áo đen.

Nhiều người chứng kiến cảm nhận rằng đây là một vụ lao xe vào khánh bộ hành có chủ đích và tài xế muốn hướng vào khách du lịch Mexico có chủ đích vì khách Mexico mặt trang phục cổ vũ đội Mexico rất dễ phân biệt.

Một người chứng kiến khác cũng nói với Reuters rằng nhìn cách chiếc xe di chuyển vào đám đông như thể là tay tài xế có chủ mưu.

Nhiều thành phố ở Nga và 11 thành phố diễn ra các trận World Cup đặt trong tình trạng cảnh giác cao, nhất là Sochi, nơi mà các nhóm khủng bố Bắc Caucasus dọa khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm