Ồn ào chuyện sex và chức vô địch World Cup

Brazil, đội bóng được xem là khá thoải mái chuyện sex, khi diễn ra World Cup từng công bố lần họ vô địch World Cup 1994 tại Mỹ là nhờ thoải mái trong chuyện cấm kỵ của nhiều đội bóng khiến cầu thủ không nặng đầu và chân mềm (!?).

Kể lại chuyện đấy, hậu vệ trái kỳ cựu Branco nói một cách nghiêm túc: “Tình dục thì có hại gì với các tuyển thủ? Và các bạn có biết không, con trai tôi, Stefano, được thụ thai trong chính thời gian tôi dự World Cup 1994 khi cùng vợ có một ngày vui vẻ ở San Francisco (Mỹ). Năm đó các cầu thủ Brazil được thoải mái chuyện sex và không bị cấm cản. Đó cũng là năm chúng tôi vô địch một cách thuyết phục…”.

Branco chính là cầu thủ ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 trước Hà Lan bằng một cú sút phạt trái phá ở cự ly 35 m, đưa Brazil bước vào trận chung kết với Ý. Trong trận chung kết, anh cũng là một trong ba cầu thủ sút thành công loạt luân lưu, giúp Brazil đoạt cúp vàng.

Trong khi y học cứ tranh luận về chuyện sex trong thời gian thi đấu thì Branco đưa ra lý lẽ từ “kinh nghiệm” của đội Brazil đoạt cúp vàng: “Tình dục tốt cho tất cả, nó giúp các cầu thủ chúng tôi giải tỏa căng thẳng, giúp chúng tôi vượt qua áp lực và thành công…”.

Bước vào mùa World Cup này, bác sĩ của đội Brazil, ông Rodrigo Lasmar, trả lời thẳng thắn: “Sex là một điều gì đó tự nhiên. Đối với các cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ trẻ với sức khỏe hoàn hảo thì quan hệ tình dục chỉ là cách để thư giãn thể chất lẫn tinh thần. Tất nhiên là điều đấy không được lạm dụng mà phải là nhu cầu như đói ăn, khát uống. Với đội bóng chúng tôi, khi chuẩn bị cũng như tại World Cup này, sex không phải là một vấn đề cấm kỵ như nhiều đội bóng khác”.

Vị bác sĩ trên cũng cho biết các cầu thủ Brazil như Neymar, Coutinho… có thể đưa “nửa kia” lên phòng khách sạn. Đội cũng bố trí những phòng trống riêng cho những cuộc gặp với vợ, bạn gái hay người thân, bạn bè... Hãy để cầu thủ thoải mái và họ sẽ thấy sảng khoái khi ra sân…

HLV Tite cũng cho rằng việc cấm đoán khắt khe nhu cầu của cầu thủ sẽ không đem tới hiệu quả khi họ thi đấu. Bốn năm trước tại World Cup 2014, Đức thắng chủ nhà Brazil 7-1, tỉ số đậm nhất trong lịch sử đối đầu của hai đội. Khi đó HLV Joachim Loew rất thoáng, cho cầu thủ thoải mái gặp gỡ gia đình, người thân… Còn Brazil năm đấy lại rất khắt khe với cầu thủ ở “chuyện ấy”.

Không biết có phải là điều trùng hợp hay không nhưng rõ ràng theo các dẫn chứng thì cứ để cầu thủ thoải mái, đừng lạm dụng, họ sẽ tạo ra được hiệu ứng tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm