Ozil chỉ là 'chân chuyền' số 3 châu Âu: Bất ngờ số 1!

Theo thống kê ở năm giải vô địch hàng đầu châu Âu gồm La Liga, Premier League, Bundesliga, Serie A và Ligue 1 thì cựu ngôi sao của West Ham (Anh) hiện thi đấu cho Marseille (Pháp,) Dimitri Payet chính là chân chuyền hay nhất châu Âu.

Cụ thể mỗi trận, tiền vệ người Pháp tạo ra trung bình 3,87 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn. Tổng số cơ hội Payet tạo ra sau 15 trận đấu mùa này cho Marseille là 58.

Dimitri Payet là chân chuyền số 1 châu Âu hiện tại.

Cầu thủ xếp thứ hai trong danh sách này cũng đang thi đấu ở Pháp, đó là Neymar của PSG. Mỗi trận Neymar tạo ra 3,87 cơ hội ngon ăn cho đồng đội dứt điểm, chỉ ít hơn thông số của Payet một chút. Sau 14 trận chơi cho PSG, Neymar tạo được đến 54 cơ hội cho đồng đội.

Trong khi đó, dù Mesut Ozil có tổng cộng 62 đường chuyền sát thủ cho đồng đội nhưng anh đã thi đấu đến 18 trận. Thông số trung bình một trận của Ozil chỉ đạt 3,44 cơ hội, đứng thứ ba trên bảng xếp hạng này.

Neymar xếp thứ hai trong danh sách.

Tiền vệ 29 tuổi người Đức được cho là sẽ theo chân đồng đội Alexis Sanchez để tới MU vào cuối mùa giải này. Các số liệu thống kê cho thấy HLV Arsene Wenger cần Ozil như thế nào và ông đang tìm mọi cách để giữ Ozil ở lại Arsenal.

Cầu thủ đứng thứ tư trong danh sách này là Cesc Fabregas của Chelsea. Trung bình mỗi trận Fabregas tạo 3,15 cơ hội cho đồng đội. Đứng thứ năm là cầu thủ đang thi đấu ở Serie A, Antonio Candreva (Inter Milan) với 3,1 cơ hội tạo ra mỗi trận.

Ozil chỉ đứng thứ ba trong danh sách 12 chân chuyền tốt nhất châu Âu mùa 2017-2018 (đến thời điểm này).

Đáng ngạc nhiên, tiền vệ được xem là xuất sắc nhất Premier League hiện tại -Kevin De Bruyne (Man. City) chỉ đứng thứ sáu. Trung bình mỗi trận, tiền vệ người Bỉ tạo ra đúng ba cơ hội cho đồng đội.

Những cầu thủ còn lại trong danh sách này lần lượt gồm: Philippe Max (2,94), Mathieu Dossevi (2,87), Philippe Coutinho (2,86) và Lorenzo Insigne (2,84), Jonathan Viera (2,83) và Bastian Oczipka (2,76).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm