Philippines và Trung Quốc mang sao NBA về chơi Asiad

Clarkson đang chơi cho CLB bóng rổ nhà nghề Mỹ Cleveland Cavaliers sẽ về tăng cường cho tuyển bóng rổ Philippines chơi Asiad. Trong khi đó, hai cầu thủ Trung Quốc Zhou Qi, Ding Yanuihang của Houston Rockets và Dallas Mavericks cũng về tăng cường cho tuyển Trung Quốc.

Ngôi sao bóng rổ NBA Clarkson có cha người Mỹ, mẹ người Philippines.

Với Philippines thì bóng rổ là môn thể thao quốc hồn quốc túy, cứ mỗi khi tuyển Philippines thi đấu quốc tế là đường sá vắng bóng người vì gia đình nào cũng tập trung trước màn ảnh tivi.

Gần một tháng trước bóng đá Philippines rút khỏi Asiad 18 để chấn chỉnh lại nội bộ sau vụ tai tiếng. Khi Philippines là chủ nhà World Cup, trong trận gặp Úc hai đội đã lao vào choảng nhau kịch liệt. Tuy nhiên, sau đó mọi chuyện thay đổi, tuyển bóng rổ Philippines vẫn dự Asiad.

Lúc đầu CLB Cleveland Cavaliers không có kế hoạch cho Clarkson về nước khoác áo đội tuyển dự Asiad nhưng cuối cùng các bên thương lượng thành công để tay săn điểm này được dự Asiad. Điều độc đáo là không chỉ Clarkson được CLB nhà nghề Mỹ cho về, hai CLB khác của NBA cũng cho hai ngôi sao người Trung Quốc về chơi Asiad.

Với Clarkson thì anh về hơi muộn, trận đầu Philippines gặp Kazakhstan thì không có mặt Clarkson. Sau đó Clarkson mới về đầu quân.

Bóng rổ Philippines tại Asiad 18 nằm trong nhóm môn hy vọng có huy chương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm