PSG phá kỷ lục ghi bàn ở Champions League

Tại châu Âu hiện nay, Man City và PSG đang làm mưa làm gió trên mọi đấu trường với lối chơi tấn công rực lửa, hấp dẫn và cũng cực kỳ hiệu quả. Cả hai đội đều đang dẫn đầu giải trong nước với một khoảng cách khá lớn so với đội xếp sau. Tại Champions League, hai gã nhà giàu nhờ những tỉ phú giàu mỏ này cũng toàn thắng cả năm trận đấu.

Trong khi Man City có bộ ba Kevin de Bruyne, Jesus và Aguero thì PSG cũng có bộ ba còn khủng khiếp hơn Neymar, Cavani và Mbappe. Chính nhờ bộ ba này mà PSG khiến cả châu Âu phải khiếp sợ tại một giải đấu khắc nghiệt như Champions League.

Sau năm trận vòng bảng, PSG ghi được đến 24 bàn thắng (hiệu suất gần năm bàn/trận) và chỉ để thủng lưới đúng một lần. Trận thắng nhẹ nhàng nhất của họ là thắng đội bóng hùng mạnh nước Đức và cả châu Âu Bayern Munich chỉ có… 3-0.

PSG phá kỷ lục ghi bàn ở Champions League ảnh 1Verratti ghi bàn giúp PSG phá kỷ lục ghi bàn.

Mới đây nhất, PSG đã giành chiến thắng hủy diệt với tỉ số 7-1 trước Celtic. Với 24 bàn thắng sau năm trận, PSG đã vượt qua kỷ lục ghi bàn tại vòng bảng Champions League của Borrusia Dortmund. Mùa 2016-2017, Dortmund ghi đến 21 bàn thắng sau sáu trận vòng bảng. Vậy nhưng PSG còn làm được hơn thế những ba bàn chỉ sau năm trận đấu.

Cầu thủ giúp PSG chính thức vượt qua kỷ lục của Dortmund là Verratti với bàn thắng thứ năm nâng tỉ số lên 5-1 cho PSG trước  Celtic. Sau đó PSG ghi thêm hai bàn nữa để ấn định chiến thắng 7-1. Ở trận đấu này, bộ ba siêu sao của PSG đều ghi bàn, Neymar và Cavani lập cú đúp trong khi Mbappe cũng có một bàn thắng.

Celtic đã chọc vào… “ổ kiến lửa” khi dám mở tỉ số trước PSG ngay ở phút thứ 1 tại Parc des Princes. Và cuối cùng họ phải nhận lấy cơn thịnh nộ của PSG bằng bảy bàn thua sau đó.

Tính tổng cộng sau hai lượt trận, Celtic bị PSG chọc thủng lưới những 12 bàn, bằng phân nửa số bàn thắng mà PSG ghi được sau năm trận đấu. Tuy nhiên, chính Celtic lại là đội duy nhất có thể sút tung lưới PSG vào lúc này tại Champions League.

PSG còn có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của họ tại vòng bảng Champions League vì họ còn một trận đấu cuối cùng gặp Bayern Munich.

Kết quả 5 trận đấu vòng bảng Champions League của PSG:

Celtic 0-5 PSG - ngày 12-9

PSG 3-0 Bayern - ngày 27-9

Anderlecht 0-4 PSG - ngày 18-10

PSG 5-0 Anderlecht - ngày 31-10

PSG 7-1 Celtic - ngày 22-11 

Bảng xếp hạng Champions League:

PSG phá kỷ lục ghi bàn ở Champions League ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm