PSG thắng hủy diệt, Liverpool vượt mặt Napoli giờ chót

Giống như bảng B, tình hình bảng C Champions League cũng căng thẳng không kém, khi hai chiếc vé giành quyền đi tiếp vẫn chưa ngã ngũ. PSG với hàng công thuộc hàng chất lượng nhất châu Âu đã dễ dàng lấy được 3 điểm khi chỉ gặp đối thủ “dễ xơi” là Sao Đỏ Belgrade.

Đội bóng thủ đô Paris sớm an bài trận đấu trong hiệp 1 khi hàng công của PSG thi đấu bùng nổ để có được hai bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 10 và phút 40 do công của Cavani và Neymar.

PSG có trận đấu cuối cùng vòng bảng quá dễ dàng trước Sao Đỏ Belgrade.

Sang hiệp 2 đội chủ nhà Sao Đỏ Belgrade có được bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 56 do công của Gobeljic. Nhưng đội khách PSG tiếp tục chơi lấn lướt để ghi thêm hai bàn thắng nữa ở phút 74 bằng pha đánh đầu của Marquinhos và bàn thắng cuối cùng được ghi bởi sao trẻ Mbappe ở những phút bù giờ.

Với chiến thắng 4-1 trên sân của Sao Đỏ Belgrade, PSG giành vé đi tiếp vào vòng knock out với ngôi đầu bảng khi có được 11 điểm sau khi kết thúc vòng bảng.

 Các ngôi sao trên hàng công của PSG thi nhau lập công.

Trận quyết đấu còn lại của bảng C giữa Liverpool và Napoli kết thúc với chiến thắng tối thiểu nghiêng về đội chủ sân Anfield. Sau trận thua tức tưởi trên đất Ý ở lượt đi, thầy trò Jurgen Kloop quyết tâm phục thù để giành quyền đi tiếp.  Trong khi đó, Napoli chỉ cần hòa là đủ để vào vòng trong.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ của “lữ đoàn đỏ” chủ động đẩy cao đội hình chơi pressing trên phần sân đối phương. Với quyết tâm phải thắng, Liverpool tung ra hàng công mạnh nhất thời điểm hiện tại với bộ ba Salah - Firmino - Mane. Với những chân sút có tốc độ, Liverpool đã cuốn đối thủ Napoli vào lối chơi của mình.

Salah tiếp tục là người hùng của Liverpool khi ghi bàn thắng duy nhất.

Phút 34, ngôi sao người Ai Cập đang có phong độ cao đã chứng tỏ giá trị của mình bằng bàn thắng mở tỉ số. Cầu thủ được xem như thủ lĩnh trên hàng công của Liverpool đi bóng tốc độ loại bỏ trung vệ Koulibaly của Napoli, rồi thực hiện pha dứt điểm quyết đoán vào góc hẹp ghi tên mình lên bảng điện tử.

Nhận bàn thua, Napoli đẩy cao đội hình nhằm tìm cơ hội gỡ hòa nhưng như thường lệ trung vệ đắt giá nhất thời điểm hiện tại là Van Dijk và đồng đội vẫn dễ dàng làm chủ tình hình để khép lại hiệp 1 với lợi thế nghiêng về Liverpool.

Napoli dù cố gắng nhưng không thể làm rung lưới thủ môn Alisson.

Sang hiệp 2 Napoli không còn cách nào khác phải đẩy cao đội hình để tấn công. Nhưng tất cả miếng đánh của thầy trò HLV Ancelotti đều bị bẻ gãy trước bộ ba tiền vệ đầy sức mạnh là Wijnaldum - Henderson và James Milner. Liverpool tiếp tục thể hiện sự sắc bén của mình bằng những đòn phản công nhanh. Nhưng những chân sút của đội chủ nhà không tận dụng thành công để nhân đôi cách biệt.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0, Liverpool chính thức có được chiếc vé thứ hai của bảng C với 9 điểm để tiếp tục chặng đường Champions League. Giống như Inter Milan mặc dù cùng điểm số với đối thủ nhưng Napoli cũng đành xuống chơi Europa League vì thua đối thủ Liverpool về hiệu số phụ.

Van Dijk có trận đấu cực hay khi cùng đồng đội bẻ gãy những đòn tấn công của Napoli.

Hai cặp đấu còn lại bảng D cũng không mấy ý nghĩa, vì đây chỉ là trận đấu thủ tục. Bởi hai tấm vé đi tiếp đã được định đoạt từ vòng 5 thuộc về Porto và Schalke 04.

Mặc dù đến làm khách trên đất Thổ Nhĩ Kỳ nhưng Porto vẫn giành được chiến thắng sau màn rượt đuổi ngoạn mục và kết thúc với tỉ số 2-3. Trong khi đó, Schalke 04 thắng nhẹ nhàng Lokomotiv Moscow với tỉ số 1-0 trên sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm