Real Madrid - Valladolid (2-0): Dứt điểm dở, thắng may mắn

Cuộc đối đầu với Valladolid là cơ hội để Real Madrid quên đi thất bại tủi hổ 1-5 trước Barcelona ở vòng trước đồng thời cắt đứt chuỗi 4 trận không thắng ở La Liga, trong đó có 3 trận thua gần đây nhất.

Một điều quan trọng nữa, nếu giành trọn 3 điểm trước Valladolid thì Real Madrid sẽ vượt qua chính đối thủ này trên bảng xếp hạng La Liga. Hiện Real Madrid đang thua Valladolid 2 điểm trước khi hai đội bước vào cuộc đối đầu này.

Real có rất nhiều cơ hội bằng bóng bổng trong hiệp 1.

Kể từ khi Ronaldo ra đi, khả năng tận dụng cơ hội của Real Madrid trở nên vô cùng tệ hại. Sau 10 vòng đấu, Real mới ghi được 14 bàn thắng. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến Real trở nên mong manh yếu đuối đến không ngờ ở mùa giải này.

Trận đấu với Valladolid lại một lần nữa cho thấy điều đó. Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, Real Madrid tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn về phía khung thành thủ môn Masip của Valladolid nhưng căn bệnh dứt điểm yếu kém lại khiến đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ôm hận.

Trong hiệp 1, Real chủ yếu chơi bóng bỗng để tìm kiếm cơ hội nhưng những Benzema, Bale hay Casemiro đều không một lần dứt điểm thành công. Không những thế, Real suýt chút nữa bị thủng lưới nếu như hai pha phản công sắc lẹm liên tiếp của Valladolid được các cầu thủ dứt điểm chính xác hơn. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Real suýt "ngã ngựa" trước sự kiên cường của Valladolid.

Bước sang hiệp 2, Real tăng cường sức ép về phía khung thành đội khách nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng những cơ hội rõ ràng của Casemiro và Kroos đều bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Valladolid cũng khiến các CĐV Real trên sân Bernabeu hú vía bằng những tình huống đáp trả mạnh mẽ, bóng đã hai lần tìm đến xà ngang khung thành Courtois từ pha sút xa của Alcaraz và Villa. Xen giữa hai tình huống đó, Courtois đã xuất sắc nhoài người đẩy bóng ra trước cú sút chìm cực hiểm của Moyano.

Những phút cuối cùng của trận đấu, Real Madrid đẩy cao đội hình dốc toàn lực tấn công. Và những nỗ lực của Real Madrid đã được đền đáp bằng hai bàn thắng trong vòng 10 phút cuối.

Ramos sút Panenka thành bàn 

Phút 83, cầu thủ vừa vào sân thay người Vinicius Junior đi bóng và tung cú dứt điểm không chính xác nhưng bóng lại vô tình chạm người hậu vệ Kiko Olivas đổi hướng đi luôn vào lưới mở tỉ số 1-0 cho Real Madrid.

Phút 88, Benzema bị phạm lỗi trong vòng cấm, trên chấm 11m, đội trưởng Ramos bình tĩnh tung cú sút... Panenka vào lưới Masip ấn định chiến thắng 2-0 đầy nhọc nhằn cho Real Madrid.

Trận thắng này giúp Real Madrid vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga với 17 điểm, đẩy Valladolid 16 điểm xuống vị trí thứ 8.

Trước đó, trong trận đấu sớm nhất vòng 11 La Liga, Atletico Madrid đã bị Leganes cầm hòa 1-1 trên sân khách.

Ngôi sao Antoine Griezmann mở tỉ số cho Atletico ở phút 69 nhưng thầy trò HLV Diego Simeone không thể giữ vững lợi thế đó. Phút 82, Guido Carrillo ghi bàn cho chủ nhà Leganes ấn định kết quả hòa 1-1.

Hai người hùng của Real Madrid.

Đội hình ra sân của hai đội:

Real Madrid: Courtois, Ramos, Nacho, Reguilon, Odriozola, Modric, Casemiro, Kroos, Asensio, Bale, Benzema.

Bàn thắng: Kiko Olivas (83’), Ramos (88’, pen)

Valladolid: Masip, Calero, Olivas, Moyano, Martinez, Antonio, Villa, Herrero, Alcaraz, Suarez, Unal

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm