Vòng 16 Premier League, Bournemouth - Liverpool (0-4)

Salah lập hattrick, Liverpool vượt mặt Man City chiếm ngôi đầu

Đến làm khách trên sân của đối thủ được đánh giá yếu hơn là Bournemouth tại vòng 16 Ngoại Hạng Anh, thầy trò HLV Jurgen Kloop không quá khó khăn để áp đặt lối chơi của mình ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Xung trận với những chân sút trên hàng công đầy tốc độ, các cầu thủ Liverpool liên tục đưa ra những miếng đánh chọc khe và phất bóng dài để tận dụng triệt để ưu điểm này của Salah và Firmino.

Salah tận dụng tốt cơ hội băng vào đá bồi mở tỷ số cho Liverpool.

Bị đội khách Liverpool dồn ép liên tục, mành lưới của đội chủ nhà Bournemouth cũng phải rung lên ở phút 25. Xuất phát từ pha phối hợp giữa hai chủ công của Liverpool là Salah và Firmino, tiền đạo người Brazil, Firmino tung cú sút xa ngoài vòng cấm thủ môn Begovic đổ người bắt bóng nhưng không làm chủ được tình hình.

Bóng bật ra tìm đúng vị trí của Salah thuận đà băng lên dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho đội khách Liverpool.

Van Dijk khóa chặt hầu hết những đường lên bóng của đội chủ nhà Bournemouth.

Có được bàn thắng dẫn trước Liverpool thi đấu áp đảo đúng nghĩa của một đội bóng “cửa trên” khi kiểm soát toàn bộ các vị trí trên sân với thời gian giữ bóng lên đến 75%. Trong khi đó đội chủ nhà Bournemouth sau bàn thua vẫn chưa tìm ra được phương án để gỡ hòa.

Những bài tấn công bóng bổng của chủ nhà đều bị những trung vệ có thân hình hộ pháp như Matip và Van Dijk dễ dàng hóa giải. Khoảng thời gian còn lại, Liverpool chăm chỉ tấn công để nhân đôi cách biệt, nhưng đội chủ nhà Bournemouth quyết tâm chơi phòng ngự kín kẽ để không phải nhận thêm bàn thua.

Sau 45 phút đầu tiên Liverpool là đội tạm vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Salah có cú “đúp” bàn thắng bằng pha solo đánh sập hàng phòng ngự đội chủ nhà ở hiệp hai.

Đầu thời gian hiệp hai, Liverpool tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cầu thủ ghi bàn tiếp tục là ngôi sao người Ai Cập Mohamed Salah. Sau sai lầm để mất bóng của hậu vệ đội chủ nhà Steve Cook, Firmino cướp được bóng rồi thực hiện đường chuyền để Salah một mình đi bóng loại bỏ hàng hậu vệ của Bournemouth sau đó thực hiện pha dứt điểm vào góc xa hiểm hóc ở phút 48.

Dẫn trước hai bàn thắng Liverpool thi đấu thong thả trong mỗi pha lên bóng. Mặc dù không tạo ra sức ép quá lớn như hiệp một nhưng mỗi pha lên bóng của đội khách Liverpool đều ẩn chứa sự nguy hiểm và luôn đặt khung thành của đội nhà Bournemouth trong tình thế báo động.

Bế tắc trong mặt trận tấn công, hàng phòng ngự của Bournemouth cũng liên tục mắc những sai lầm chết người. Sự cẩu thả của hàng thủ khiến Bournemouth  phải trả giá ở phút 68 Steve Cook long ngóng đốt lưới nhà sau pha căng ngang của Sadio Mane. 3-0 cho Liverpool.

Không tìm ra bàn gỡ Bournemouth còn tự bắn vào chân mình bằng bàn thua đốt đền ở phút 68.

Việc hàng thủ của đội nhà Bournemouth  thi đấu như mơ ngủ đã vô tình giúp cho chủ công của Liverpool, Mohamed Salah hoàn tất màn trình diễn chói sáng của mình khi ghi bàn hoàn thành cú hattrick đầu tiên của mình ở mùa giải ở phút 77.

Sau khi cướp được bóng từ trong chân của hậu vệ đội nhà, Salah đi bóng qua hàng loạt hậu vệ của Bournemouth  và cả thủ môn Begovic trước khi ghi bàn vào lưới trống.

Với chiến thắng 4-0 trên sân của Bournemouth, Liverpool tạm thời tái chiếm ngôi đầu với 42 điểm. Qua đó giúp cho thầy trò Jurgen Kloop thảnh thơi ngồi chờ kết quả giữa cuộc đối đầu tâm điểm vòng 16 giữa Chelsea và Man. City.

Salah hoàn thành show diễn với cú hat-trick ở phút 77.

Đội hình thi đấu:

AFC Bournemouth: Begovic, Francis, Steve Cook, Ake, Daniels (Rico 83'), Stanislas (Mings 83'), Lerma, Surman, Fraser, Brooks (Mousset 65'), King.

Dự bị không sử dụng: Boruc, Pugh, Ibe, Defoe. 

Thẻ phạt: Ake, Lerma 

Liverpool: Alisson, Fabinho, Matip, Van Dijk, Robertson, Milner, Wijnaldum, Keita (Lallana 65'), Shaqiri (Mane 65'), Salah, Firmino (Henderson 81').

Dự bị không sử dụng: Sturridge, Mignolet, Origi, Alexander-Arnold.

Thẻ phạt: Fabinho

Bàn thắng: Salah (25', 48', 77'), Steve Cook (68' OG)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm