Salah tỏa sáng, Liverpool vượt Man City dẫn đầu Premier League

Với hai chiến thắng sau hai vòng đấu đầu tiên, thì ở vòng 3 thầy trò HLV Jugern Kloop đặt ra mục tiêu rõ ràng là trận thắng thứ 3 liên tiếp nhằm chiếm lấy vị trí nhất bảng. Được chơi trên sân nhà, và gặp phải đối thủ là Brighton yếu hơn mình, nên ngay từ những phút đầu tiên, các cầu thủ Liverpool chủ động chơi bóng nhanh gây áp lực nên hàng hậu vệ của Brighton.

Salah tỏa sáng, Liverpool vượt Man City dẫn đầu Premier League ảnh 1  Những tình huống sút phạt cố định cũng là miếng đánh nguy hiểm của Liverpool.

Trước những cầu thủ trên hàng công sở hữu nền tảng kỹ thuật và tốc độ của Liverpool. Các cầu thủ Brighton không còn cách nào ngoài việc lùi sâu để đổ bê tông trên phần sân nhà. Nhưng những nỗ lực của Brighton chỉ đủ giúp cho mành lưới trụ vững được nửa thời gian của hiệp một.

Phút 23 sau tình huống thi đấu thiếu tập trung của cầu thủ bên hàng hậu vệ của Brighton, các cầu thủ của Liverpool nhanh chóng cướp được bóng rồi thực hiện đường chuyền bên cánh phải cho Salah. Đứng trước cơ hội quá rõ ràng, ngôi sao người Ai Cập dễ dàng thực hiện pha cứa lòng đưa bóng vào góc xa mở tỷ số 1-0 cho quỷ đỏ vùng Merseyside.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước các cầu thủ của Liverpool thi đấu thoải mái, với những pha lên bóng đầy tốc độ khiến cho khung thành của thủ môn Ryan của Brighton luôn đặt vào thế báo động. Khoảng thời gian còn lại Liverpool chủ động chơi chậm nhưng cũng không quên tung ra những đòn tấn công khi có cơ hội. Nhưng những cú sút của Liverpool phần nhiều đều bị hậu vệ và thủ môn bên phía Brighton cản phá. Hiệp một không có thêm bàn thắng được ghi.

Hiệp hai các cầu thủ đội khách Brighton cho thấy rằng mình không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Sau mỗi pha tấn công của Liverpool, mỗi khi cướp được bóng các cầu thủ Brighton liền triển khai tấn công nhanh cùng với đó là những cú sút từ xa gây khó khăn rất nhiều cho Liverpool.

Salah tỏa sáng, Liverpool vượt Man City dẫn đầu Premier League ảnh 2

Với thể hình tốt Van Dijk cũng gây khó khăn cho Brighton bằng những pha tham gia phạt góc.

Với cách biệt một bàn các cầu thủ Liverpool chủ động dồn ép tấn công để nhân đôi cách biệt. Nhưng tìm đường vào khung thành của Brighton vô cùng khó bởi luôn có hơn 8 cầu thủ áo trắng lùi về phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Khoảng thời gian cuối cùng của trận đấu cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhau, nhưng cũng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với chiến thắng cách biệt một bàn trước Brighton, Liverpool tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng với 9 điểm sau ba vòng đấu ở Premier League.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold (Matip 89'), Gomez, van Dijk, Robertson, Milner, Wijnaldum, Keita (Henderson 67'), Salah, Firmino, Mane (Sturridge 79').

Dự bị không sủ dụng: Moreno, Lallana, Mignolet, Shaqiri.

Thẻ phạt: Alexander-Arnold

Brighton & Hove Albion: Ryan, Montoya, Balogun, Duffy, Bong, Knockaert (Jahanbakhsh 75'), Stephens, Propper, March (Locadia 75'), Bissouma (Gross 79'), Murray.

Dự bị không sử dụng: Kayal, Button, Suttner, Bernardo.

Thẻ phạt: Balogun,

Bàn thắng:  Salah (23')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm