Sao Man City giúp Brazil quên đi nỗi đau thua Đức 1-7

Video Đức - Brazil (0-1)

Cách đây 4 năm, Brazil nhận trận thua sốc 1-7 trước Đức ngay trên sân nhà ở bán kết World Cup 2014. 4 năm sau, Brazil đã đòi được món nợ này khi thắng Đức ngay trên sân khách trong một trận đấu… giao hữu quốc tế.

Jesus ghi bàn duy nhất trận đấu.

Cả hai đội bước vào trận đấu này mà vắng những cầu thủ chủ lực. Phía Đức là bộ đôi Muller và Ozil được HLV Low cho nghỉ sớm, trong khi Brazil vắng Neymar vì chấn thương. Ở trận đấu này, Đức cũng cất thủ thành ter Stegen ở băng ghế dự bị, ngoài ra những Mats Hummels, Hector, Khedira hay Timo Werner cũng nhường chỗ cho Trapp, Rudiger, Plattenhardt Gundogan, Gomez thể hiện.

Trong khi đó, ngoại trừ việc vắng Neymar, Brazil tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất của mình.

Hàng công Đức bế tắc trước hàng thủ Brazil.

Dù ra sân với đội hình có rất nhiều sự thay đổi so với trận hòa Tây Ban Nha 1-1 cuối tuần trước, nhưng Đức vẫn chiếm lĩnh thế trận trong hiệp 1. Ở hiệp đấu này, Đức thi đấu trên cơ Brazil và tạo được nhiều sóng gió về phía khung thành Alisson.

Tuy nhiên, hàng thủ của Brazil dưới sự chỉ huy của Silva chơi rất chắc chắn, nên dù Đức có thời điểm ép sân Brazil đến tức thở nhưng số cơ hội tạo được của họ là không thật sự rõ ràng. Trong lúc mà người Đức miệt mài tìm bàn thắng thì họ bất ngờ dính đòn.

Jesus ghi bàn duy nhất trận đấu.

Phút 37, từ quả treo bóng vào bên cánh phải của Willian, ngôi sao thuộc biên chế Man City, Jesus bật cao đánh đầu, Trapp dù cố với người đẩy bóng ra nhưng vẫn để bóng đi luôn vào lưới. 1-0 cho Brazil cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Brazil bất ngờ chơi khởi sắc và họ liên tục khiến hàng thủ tuyển Đức lâm vào thế khổ sở. Tuy nhiên, hết Coutinho rồi Jesus dù có hơn 1 lần dứt điểm nhưng đều thiếu chút chuẩn xác để có thể ghi bàn thứ hai cho Brazil.

Trận thắng giúp Brazil tạm quên đi nỗi đau từng thua Đức 1-7.

Mãi đến khi trận đấu trôi dần đến giai đoạn cuối, Đức mới lấy lại thế trận và tạo ra cơ hội cho riêng mình, nhưng những cơ hội của Đức cũng như hiệp 1 không thật sự rõ ràng, dù họ vẫn tiếp cận được rất gần khung thành Brazil để dứt điểm. Cuối cùng Đức đành chấp nhận thua Brazil 0-1 ngay trên sân  nhà.

Đội hình ra sân của hai đội:

Đức (4-2-3-1): Trapp; Kimmich; Boateng (Sule 67); Rudiger; Plattenhardt; Gundogan (Werner 80); Kroos; Goretzka (Brandt 61); Draxler; Sane (Stindl 61); Gomez (Wagner 62)

Brazil (4-3-3): Alisson; Alves; Silva; Miranda; Marcelo; Fernandinho; Casemiro; Paulinho; Willian; Jesus; Coutinho (Costa 72)

Bàn thắng: Jesus 37

Kết quả các trận giao hữu khác:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.