Sau Asiad 18, HLV Moriyasu tiếp tục giúp Nhật Bản thăng hoa

Dẫn đội quân chấp tuổi toàn U-21 khoác cái tên Olympic Nhật tham dự Asiad 18 về nhì là một thành công lớn của tân thuyền trưởng Hajime Moriyasu. Ngày 11-9, lần đầu tiên ông ngồi ghế thuyền trưởng tuyển quốc gia Nhật Bản và lại giúp đội đánh bại Costa Rica 3-0.

Thua Olympic VN 0-1 nhưng HLV Moriyasu cầm quân tuyển đánh bại Costa Rica 3-0

Hajime Moriyasu tiếp quản ghế thuyền trưởng tuyển Nhật sau World Cup 2018, “đợt thử lửa” đầu tiên của ông là dẫn đội U-21 Nhật đá Asiad 18. Dù khởi đi có phần chật vật, trong đó có trận thua Olympic Việt Nam nhưng đội đã vào đến trận chung kết và chỉ chịu thua Olympic Hàn Quốc cực mạnh ở hai hiệp phụ. Ở trận đó thì U-21 Nhật đã chơi cực tốt làm cho Hàn Quốc bở hơi tai mới thắng nổi.

Hàn Quốc có trận hòa thành công với Chile

Chiều 11-9 thì Moriyasu lần đầu dẫn dắt tuyển quốc gia đá giao hữu và đánh bại Costa Rica 3-0. Một khởi đầu hứa hẹn cho HLV Moriyasu.

Chuỗi trận giao hữu này thuộc “chuỗi ngày FIFA Days”, các quốc gia châu Á tranh thủ đá giao hữu để chuẩn bị cho Asian Cup đầu năm tới tại UAE.

Iran đánh bại Uzbekistan ngay tại Tashkent

Ở những trận giao hữu khác của các đội tuyển châu Á, sau khi đánh bại Costa Rica 2-0, Hàn Quốc có trận giao hữu thứ hai dưới thời HLV Paulo Bento và hòa Chile 0-0. Đây được xem là một trận đấu thành công nữa của tân thuyền trưởng người Bồ Đào Nha của tuyển Hàn Quốc.

Sau khi thắng Trung Quốc, Qatar tiếp tục đánh bại Palestine

Tuyển Iran sang Tashkent của Uzbekistan làm khách và đánh bại chủ nhà 1-0.

Trong khi đó Qatar thắng Palestine 3-0 (trước đó thắng Trung Quốc 1-0). Còn với chủ nhà Asian Cup 2019, UAE sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Calalonya của Tây Ban Nha về đá giao hữu với tuyển Lào và thắng 3-0.

Hai đội Jordan và Oman hòa nhau 0-0 trên sân nhà King Abdullah của Jordan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm