Schmeichel hóa 'người nhện', Peru thua đau Đan Mạch

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng đến từ Nam Mỹ đã chơi đòn phủ đầu với lối chơi tấn công đầy tốc độ. Đan Mạch không bị Peru "hớp hồn" mà ngược lại đội bóng có biệt danh thùng thuốc súng cũng đáp lễ lại đối thủ bằng những miếng đánh bài bản an toàn. Khu vực giữa sân luôn là điểm nóng của những tình huống tranh chấp giữa hai đội. 

Trở lại sân chơi cấp thế giới sau 36 năm, đội tuyển Peru thi đấu như cháy hết mình với từng phút bóng lăn. Phút 12 tiền vệ công Andre Carrillo có pha dứt điểm, cũng may cho Đan Mạch nhờ sự cản phá xuất thần của Kasper Schmeichel mới giữ cho mành lưới của đại diện đến từ Bắc Âu không phải rung lên.

Peru bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tại World Cup sau 36 năm.

Sau 20 phút đầu tiên, Đan Mạch chủ động làm chậm nhịp độ của trận đấu để không bị cuốn vào lối chơi của đối phương. Với lợi thế về mặt thể hình, các cầu thủ Đan Mạch đã lựa chọn những miếng đánh bóng bổng để tìm bàn. Mặc dù vậy, tuyển Peru cũng biết cách vượt khó bằng lối chơi pressing để cướp bóng rồi sau đó triển khai tấn công nhanh.

Phút 39, Đan Mạch cũng có cơ hội thử tài thủ môn đội bạn sau tình huống sút phạt trực  tiếp của Eriksen, bóng dội hàng rào tìm đến ngay chỗ của Nicolai Joergensen. Tiền đạo chủ lực của Đan Mạch tung ngay pha dứt điểm trái phá nhưng không hạ gục được thủ thành Pedro Gallese.

Phút 42 cầu thủ của Peru ngã trong vòng cấm, sau một hồi suy đi nghĩ lại và với sự hỗ trợ công nghệ VAR, trọng tài cũng quyết định cho Peru hưởng phạt đền, nhưng với áp lực tâm lý Christian Cueva không thực hiện thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.

Tình huống dẫn đến quả phạt 11 m nhưng đại diện đến từ Nam Mỹ tận dụng không thành công.

Sang hiệp 2, thế trận lại nghiêng về Đan Mạch, những cầu thủ áo đỏ lại là người chủ động tấn công khi biết được tâm lý của đối thủ Peru đi xuống sau tình huống bỏ ăn 11 m. Phút 59 Đan Mạch cũng đạt được ý đồ của mình, khi các cầu thủ của Peru mãi mê tấn công, Yussuf Poulsen đã trừng phạt đối thủ bằng bàn thắng mở tỷ số.

Chỉ ít phút sau đó Peru cũng có cơ hội san bằng cách biệt nhưng bóng không thể thoát khỏi tay của Kasper Schmeichel.

Yussuf Poulsen ghi bàn thắng quý giá mang về 3 điểm đầu tay cho Đan Mạch

Thua không nản chí, Peru vẫn tiếp tục dồn ép tấn công nhưng hàng loạt những pha ăn bàn mười mươi cũng không làm mành lưới Đan Mạch rung lên.

15 phút cuối trận, Đan Mạch chủ động lui về phòng ngự số đông bảo toàn lợi thế bởi trước họ là những làn sóng tấn công dồn dập đầy tốc độ và kỹ thuật của Peru. Với chiến thắng cách biệt 1-0, Đan Mạch có trong tay 3 điểm nhưng vô cùng vất vả.

 Kasper Schmeichel thi đấu cực kỳ xuất sắc.

Người hùng ghi bàn duy nhất trận đấu cho Đan Mạch.

Đội hình ra sân của hai đội:

Đan Mạch:  (4-5-1): Kasper Schmeichel; Simon Kjaer, Jens Stryger Larsen, Andreas Christensen (Mathias Zanka Jorgensen 81'), Henrik Dalsgaard; Yussuf Poulsen, Christian Eriksen, William Kvist (Schone 35'), Pione Sisto (Braithwaite 67'), Thomas Delaney; Nicolai Jorgensen

Dự bị không sử dụng: Lossl, Krohn-Dehli, Vestergaard, Knudsen, Dolberg, , Fischer, Lerager, Cornelius, Ronnow.

Thẻ phạt: Thomas Delaney, Yussuf Poulsen

Bàn thắng: Yussuf Poulsen (59')

PERU (4-5-1): Pedro Gallese; Christian Ramos, Miguel Trauco, Luis Advincula, Alberto Rodriguez, Edison Flores (Guerrero 63'), Andre Carrillo, Renato Tapia (Aquino 87'), Yoshimar Yotun, Christian Cueva, Jefferson Farfan (Ruidiaz 85')

Dự bị không sử dụng: Caceda, Corzo, Santamaria, Araujo, Hurtado, Polo, Cartagena, Loyola, Carvallo.

Thẻ phạt: Renato Tapia,

Trọng tài: Bakary Gassama

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm