Sergej Savic - Lời giải cho ‘bài toán’ khó của MU

Ngày nay, thật dễ dàng để một cầu thủ trẻ có thể giới thiệu khả năng của mình ra thế giới. Họ có thể làm một clip hoành tráng “đẩy” lên các phương tiện truyền thông xã hội như Youtube.

Tuy nhiên, câu chuyện của Sergej Milinkovic-Savic, người đang tận hưởng một mùa giải tuyệt vời với CLB Lazio của Ý lại rất khác. Savic đang có một mùa giải trong mơ cùng Lazio và không ai ngạc nhiên khi hàng loạt các câu lạc bộ lớn của châu Âu để mắt tới anh, bao gồm cả MU.

Sergej Milinkovic-Savic đang thu hút sự chú ý của hàng loạt đại gia châu Âu, trong đó có M.U.

Savic hiện được coi là tài năng lớn hiếm hoi mà giải Serie A có được. Chàng trai 23 tuổi này đã ra mắt đội tuyển quốc gia Serbia vào năm ngoái. Anh được dự đoán sẽ là hạt nhân của đội tuyển Serbia dưới thời HLV Mladen Krstajic trong nhiều năm tới.

Man United dự kiến sẽ đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng chính thức đến Lazio về trường hợp của Savic khi mùa giải này kết thúc. Trong khi đó, Liverpool và Manchester City cũng theo sát mọi động thái phát triển của tiền vệ trẻ người Serbia này.

Nhiều chuyên gia bóng đá Ý không thể ngờ Savic lại có thể chứng minh được khả năng của mình sớm đến như thế tại Serie A, nhưng Savic đã và đang làm được.

Và bây giờ thì HLV Simone Inzaghi của Lazio đang tuyệt vọng trong việc giữ chân Savic. Chỉ có thời gian mới trả lời được bao giờ thì Savic chia tay Lazio để đến với các câu lạc bộ lớn hơn của châu Âu.

Savic được so sánh với tiền bối đồng hương Dejan Stankovic, người được coi là một trong những tiền vệ hoàn hảo nhất châu Âu lúc bấy giờ. Giống như cựu tiền vệ của Inter Milan và Lazio, Savic có cả kỹ năng của một tiền vệ phòng ngự cũng như khả năng điều phối bóng, phát động tấn công. Vậy Savic có xứng đáng với sự ca ngợi và chú ý của hàng loạt CLB lớn hay không?

Điểm mạnh của Savic là gì?

Savic được coi là một trong những tiền vệ tốt nhất châu Âu hiện tại.

Savic là một cầu thủ xuất sắc ở trung tâm hàng tiền vệ Lazio. Không nhiều tài năng hiện tại nổi lên tại Serie A có vai trò quan trọng như Savic tại Lazio.

Savic kiểm soát bóng rất điềm tĩnh ở hàng tiền vệ Lazio và đang dần chứng minh anh có sức ảnh hưởng rất lớn ở trên sân. Savic có tất cả những điểm mạnh của một tiền vệ đẳng cấp thế giới. Savic nhận thức về vị trí hoàn hảo cũng như khả năng đọc trận đấu đáng kinh ngạc.

Người hâm mộ Lazio đặt cho Savic biệt danh “Sergeant” bởi trong đội hình Lazio thì anh là cầu thủ không thể thay thế.

Savic có điểm yếu gì?

Savic sẽ là lời giải cho bài toàn hàng tiền vệ của Mourinho?

Với những gì đang thể hiện cho đến nay, nhiều chuyên gia cho rằng, Savic không có bất kỳ điểm yếu rõ rệt nào.

Tuy nhiên, Savic có khuynh hướng thực hiện nhiều cú sút từ xa, thay vì tiếp tục chuyền bóng để có thể tiếp cận khung thành đối phương gần hơn. Điều này được cho là chưa phù hợp với chiến thuật mà HLV Inzaghi đang thực hiện tại Lazio.

Điều đó cũng khiến Savic chỉ mới có 2 đường chuyền thành bàn trong 26 lần ra sân cho Lazio ở mùa giải này.

Làm thế nào để Savic phù hợp với M.U?

Milinkovic-Savic được coi là sự bổ sung lí tưởng và thay thế lâu dài cho Marouane Fellaini, người sẽ rời Old Trafford sau khi kết thúc hợp đồng vào cuối mùa giải này.

Nếu Savic đến Man Utd, ngôi sao giàu tiềm năng này sẽ chơi cùng với người  đàn anh đồng hương Nemanja Matic và Paul Pogba. HLV Jose Mourinho sẽ có được 3 tiền vệ trung tâm bổ sung hoàn hảo cho nhau.

Ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ Lazio lúc này, không cầu thủ nào thắng không chiến nhiều hơn Savic (117) và cũng không ai ghi bàn nhiều hơn anh.

Savic cũng biết tự đòi hỏi và gây sức ép cho chính bản thân mình. Điều này giúp anh có thể vượt qua được những trận cầu căng thẳng.

Savic có khả năng không chiến cực tốt.

Hiện tại, tiềm năng của Pogba đang bị hạn chế rất nhiều tại Man Utd. Nhưng nếu như United có Savic, tiền vệ người Pháp sẽ được giải phóng khỏi sức ép và có thể tự do thể hiện điểm mạnh nhất của mình là tấn công.

Pogba sẽ ở giữa, Savic bên phải, một cầu thủ khác bên cánh trái, trong khi Matic chơi lùi hơn một chút, làm nhiệm vụ mỏ neo dọn dẹp những “khoảng trống” mà đồng đội để lại.

Bạn biết gì về Savic?

Milinkovic-Savic đúng chất là con nhà nòi bởi gia đình anh có truyền thống theo nghiệp thể thao. Cha Savic là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, trong khi mẹ anh là cựu cầu thủ bóng rổ ở Yugoslavia.

Anh trai của Sergej Savic, Vanja Savic là thủ môn của CLB Torino. Năm 2015, Vanja đã tiến rất gần với việc ký hợp đồng với Man United. Tuy nhiên, thương vụ bị hủy phút chót do trục trặc bởi giấy phép lao động ở Anh.

Ngay từ khi còn nhỏ, Sergej Savic đã chọn theo nghiệp bóng đá khi thường xuyên theo chân cha mình và xem ông thi đấu hơn là đi với mẹ… coi bóng rổ.

Kể từ đó, Savic quyết định theo đuổi đam mê bóng đá chuyên nghiệp và cố gắng phát huy truyền thống của gia đình.  Và cho đến bây giờ, Savic đã không làm ai trong gia đình phải thất vọng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm