Sharapova lảng tránh câu hỏi liên quan đến doping

Khi đối mặt câu hỏi hóc búa: “Có gặp khó khăn trong việc để giải quyết nhu cầu vật chất tự nhiên cho các cuộc tranh tài Grand Slam mà không sử dụng loại thuốc trước đây không?”, Masha (biệt danh của Sharapova) tay vuốt trán, nghiêm nét mặt, gằn giọng: “Còn câu hỏi nào khác không?”.

Hẳn là “búp bê Nga” không muốn nhắc đến chất meldonium từng khiến cô bị cấm thi đấu. Sharapova đã “khai” rằng chất này giúp cô điều trị việc thiếu magiê và tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường. Và các tư liệu về cô lại được lôi ra, đó là kể từ khi Sharapova ngưng dùng thuốc mà cô cho là tăng magiê thì tỉ lệ thành công trước đó là 76% đã giảm xuống còn 52%.

Cựu số 1 nữ thế giới Maria Sharapova. Ảnh: AO

Sharapova thích tỏ ra mình chỉ là nạn nhân. Nhưng nhiều đồng nghiệp khác bày tỏ sự không hài lòng về việc Masha thừa nhận cô đã sử dụng meldonium suốt 10 năm. Sự “nổi tiếng” của cô cũng lý giải nguyên nhân vì sao khán giả Melbourne la ó sau khi Masha trở ra từ phòng “thay đồ chiến thuật” cuối set 2, trong trận thua Ashleigh Barty tại vòng 4.

Ashleigh Barty là hạt giống số 15, khi đối đầu với Sharapova đã thi đấu rất linh hoạt. Cô mắc 22 lỗi đánh hỏng khiến mất set 1 (thua 4-6) nhưng sau đó đã lấy lại sức mạnh, buộc Sharapova vất vả gác vợt 1-6, 4-6 ở hai set còn lại.

Tại giải Pháp mở rộng năm ngoái, cơ hội đi tiếp của Barty đã bị chặn đứng bởi Serena Williams. Và lịch sử có thể sẽ tái lập tại Melbourne khi cũng tại vòng 4, Williams đánh bại tay vợt số một thế giới Simona Halep 6-1, 4-6, 6-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm