Số phận ‘thượng tầng kiến trúc’ bóng đá Thái là Asian Cup?

Mất ngôi “King of ASEAN” về tay Việt Nam, dư luận Thái đang đòi “truất” dàn lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan cùng HLV Rajevac. Asian Cup 2019 sẽ là cơ hội cuối cùng cho họ lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

Chuyên gia phân tích đối thủ Julio Cesar Moreno từng làm việc với "phù thủy" Milutinovic.

Asian Cup 2019 (khai mạc ngày 5-1), Thái Lan rơi vào bảng tương đối dễ thở bởi ở đó ngoài chủ nhà UAE thì có Bahrain và Ấn Độ. Khả năng Thái Lan đoạt vé chính thức, cụ thể là nhì bảng A, là rất cao, tức đánh bại Ấn Độ và Bahrain. Nếu không thì cửa vé vớt (hạng ba có thành tích tốt) cũng rất sáng với Thái Lan.

Tuy nhiên, tất cả đó là tính toán, còn thực tế thì phải chờ bóng lăn qua từng trận và kết thúc vòng bảng.

Lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang rất trông chờ vào dàn cầu thủ nước ngoài về gồm Kawin (Bỉ), Dangda, Chanathip và Bunmathan (Nhật), cùng với đó là những cầu thủ khỏi chấn thương như Chatthong, Tristan Do, Yooyen… sẽ tạo nên một Thái Lan rất mạnh, ít ra là vòng bảng.

Choketawee cũng làm trợ lý cho Rajevac.

Nói với báo chí, cầu thủ hay nhất Thái Lan, thành viên của đội hình tiêu biểu J-League 1 mùa 2018 - Chanathip cho biết: “Khả năng Thái Lan vượt qua vòng bảng ở Asian cup là rất lớn”.

Ngoài việc Chủ tịch FAT Somyot mới bổ sung trợ lý Choketawee Promrut vào ban huấn luyện để kịp thời phản ánh suy nghĩ, tâm tư nguyện vọng của cầu thủ Thái Lan thì ban huấn luyện tuyển Thái cũng vừa bổ sung thêm chuyên gia Julio Cesar Moreno, người Chile, từng làm trợ lý cho Rajevac khi ông dẫn dắt Ghana vào tứ kết World Cup 2010. Julio Cesar sẽ là chuyên gia phân tích đối thủ và vạch kế hoạch cho cách chơi của tuyển Thái Lan trước từng đối thủ nhằm đánh bại đối phương.

Tuyển Thái Lan chinh phục Asian Cup với trận đầu ra quân gặp Ấn Độ (ngày 6-1-2019), ngày 10-1 Thái Lan gặp Bahrain và ngày 14-1 gặp UAE.

Đến UAE, Thái Lan có trận giao hữu “kín cổng” với Oman để rà soát lực lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm