Thật tiếc khi Rashford đá cho MU dưới thời Mourinho

Rashford đã ghi cả hai bàn thắng trong trận MU thắng Liverpool 2-1 ở vòng 30 Premier League đêm qua (10/3). Ở mùa giải này, “thần đồng” của tuyển Anh và MU, Rashford chỉ đóng vai phụ dưới thời Mourinho.

Hồi đầu mùa, Rashford còn cùng Martial thay phiên nhau đá chính và vào sân từ ghế dự bị bên hành lang trái MU. Tuy nhiên, kể từ khi Sanchez xuất hiện, Rashford chỉ là lựa chọn thứ ba bên cánh này của HLV Mourinho khiến số trận Rashford thi đấu cho MU thì nhiều nhưng số phút ra sân thì ít.

Rashford tỏa sáng trong trận cầu lớn.

Ngay cả ở trận thắng Liverpool, Rashford chỉ được HLV Mourinho cho đá chính vào giờ chót khi Pogba bất ngờ chấn thương trước giờ thi đấu. Đây cũng là trận đá chính thứ 14 của Rashford trong tổng số 27 lần ra sân ở Premier League mùa này.

Tiếc cho một tài năng phải chịu kiếp “đá thế” như Rashford, HLV của Crystal Palace, Frank de Boer đã lên tiếng trên BT Sports, “ Thật đáng tiếc khi HLV của Man United là Mourinho. Bởi vì một cầu thủ trẻ tài năng người Anh đá cho MU như Rashford sẽ được tạo cơ hội và có thể được phép mắc sai lầm trong thi đấu. Nhưng Mourinho thì không giống vậy. Ông ấy muốn có kết quả ngay”.

“Cậu ấy (Rashford) có một hoặc hai trận thi đấu không tốt và bị thay ra ngay. Rashford là một cầu thủ còn rất trẻ và rất tài năng, cậu ấy cần được ra sân thường xuyên. Bạn luôn muốn xem một tài năng thi đấu mỗi tuần”, cựu danh thủ người Hà Lan, Frank de Boer nói thêm.

HLV Frank de Boer bình luận trên BT Sports.

Hai bàn thắng trong trận gặp Liverpool cũng là hai pha lập công đầu tiên của Rashford trong năm 2018. Trước mắt sẽ là VCK World Cup 2018 và tất nhiên, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh sẽ theo dõi rất kỹ Rashford. Vấn đề là nếu Rashford không được ra sân thường xuyên để thể hiện thì cánh cửa đến Nga của Rashford sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Trong khi đó, sau trận đấu, HLV Mourinho cũng dành những lời khen cho Rashford. Ông nói, “Rashford đã ghi hai bàn thắng trong một trận đấu lớn với một đối thủ hàng đầu. Ở cơ hội đầu tiên, Rashford đã ghi bàn, cậu ấy đã nắm lấy nó. Điều này không phải lúc nào cũng xảy ra với cậu ấy trong vài tháng qua”.

“Đó là một trận đấu lớn nhưng chúng tôi vẫn tin tưởng cậu ấy. Rashford đã tập luyện rất chăm chỉ và đôi khi đó là điều người hâm mộ và giới truyền thông không thể tận mắt nhìn thấy. Chúng tôi biết tâm trạng của cậu ấy. Nếu Rashford tiếp tục tập luyện tốt và MU cảm thấy cần chút tốc độ bên hành lang trái thì cậu ấy sẽ được ra sân”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói.

HLV Mourinho và Rashford trao đổi trong trận đấu.

Bản thân Rashford cũng tỏ ra rất tự tin sau khi ghi cả hai bàn góp phần vào chiến thắng của Man United. Rashford cho biết, “Bạn phải sẵn sàng nắm lấy khi cơ hội đến. Bàn thắng đầu tiên đã giúp tôi trở nên tự tin hơn rất nhiều. Và sau đó, khi quả bóng ở trong chân tôi ở bàn thắng thứ hai, tôi nghĩ chắc chắn rằng bóng sẽ đi vào lưới”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.