Thầy trò Park Hang-seo tập trung cho trận quyết định với Iraq

Sau khi ổn định nơi đóng quân tại khách sạn Crowne Plaza và tranh thủ nghỉ ngơi hồi phục thể trạng sau chuyến bay dài, đội tuyển Việt Nam hăng hái tập luyện tại Abu Dhabi để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019.

Thầy Park nở nụ cười rất tươi trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam.

Điều quan trọng nhất đối với các tuyển thủ Việt Nam thời điểm này là ổn định thể lực và tìm lại sự hứng khởi với trái bóng. Theo VFF, giáo án của HLV Park Hang-seo đưa ra rất nhẹ nhàng, chủ yếu là các trò chơi vận động với trái bóng.

Mặc dù các buổi tập mang nhiều tính thư giãn, nhưng các trò chơi mà HLV Park Hang-seo đặt ra đều đòi hỏi sự phối hợp tập thể, sự di chuyển linh hoạt và óc phán đoán tình huống. Cho nên các tuyển thủ không chỉ thoải mái về mặt tinh thần, tạo sự hào hứng mà còn gián tiếp bổ trợ về kỹ năng chuyên môn.

Bên cạnh các trò chơi với bóng, HLV Park Hang-seo cũng dành thời gian để rèn thêm cho các học trò các bài di chuyển chiến thuật trong phòng ngự và tấn công. Nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn đảm bảo sự nhuần nhuyễn trong lối chơi của đội tuyển để từ đó tạo cơ hội đạt kết quả tốt trước các đối thủ cùng bảng gồm Iraq, Iran và Yemen.

Theo ông Park, trận ra quân ngày 8-1 đối đầu Iraq có tính chất quan trọng cho mục tiêu đi tiếp của các học trò. Ít nhất tuyển Việt Nam phải không thua nhằm dễ toan tính và lên tinh thần hơn cho trận tiếp theo gặp đội số một châu Á Iran. Lượt đấu cuối, ông Park cho biết phải dốc sức thắng Yemen mới có hy vọng lọt vào các loạt đấu knock out.

Các cầu thủ Việt Nam rất thoải mái trên sân tập.

Trong khi đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: “Chúng tôi cảm thấy khá vất vả khi phải thức dậy từ sớm di chuyển sang UAE. Tuy nhiên, sau buổi tập, toàn đội cải thiện rất nhiều về sức khoẻ. Chúng tôi vẫn còn ba buổi tập nữa và sẽ cố gắng nhằm đảm bảo tốt nhất về thể lực để có thể sẵn sàng cho trận ra quân gặp Iraq”.

Sáng 5-1, đội tuyển có cuộc họp với đại diện AFC xung quanh các vấn đề liên quan đến Điều lệ giải và tiếp tục trở lại sân tập vào 20 giờ 30 (giờ VN).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm