Tottenham - Chelsea (3-1)

Thua thảm Tottenham, Chelsea cay đắng nhìn đối thủ vượt mặt

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 13 giải Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Tottenham và Chelsea. Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Tottenham chủ động chọn lối chơi áp sát tấn công phủ đầu để tạo bất ngờ cho Chelsea. Với những cầu thủ thiên về tốc độ như Alli và Harry Kane, “gà trống” đã cuốn cầu thủ của Chelsea vào lối chơi của mình.

 Alli băng vào đánh đầu mở tỉ số cho Tottenham ở phút thứ tám.

Chưa kịp bắt nhịp với trận đấu các cầu thủ Chelsea phải đón nhận bàn thua sớm ở phút thứ tám. Xuất phát từ tình huống đá phạt, bóng được Eriksen treo vào vòng cấm của Chelsea, tiền vệ người Anh Dele Alli bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ môn Kepa mở tỉ số 1-0 cho Tottenham.

Có được bàn thắng, Tottenham càng chơi càng hay khi buộc đội hình của Chelsea phải thi đấu theo mình. Những ngôi sao chạy cánh hàng đầu của “The Blues” như Eden Hazard và Willian không có cơ hội để phô diễn những đường bóng kỹ thuật. Chính vì thế khiến cho lối chơi “Sarri ball” như bị vô hiệu hóa trước hệ thống phòng ngự thi đấu kín kẽ của Tottenham.

Nếu như hàng công của Chelsea loay hoay tìm phương án tấn công thì ngược lại hàng phòng ngự của đội khách không thể kiểm soát được thế trận trước những miếng đánh của đội chủ nhà Tottenham. Phút 16 Tottenham vươn lên dẫn trước 2-0 bằng pha sút xa của Harry Kane.

Để đối thủ mạnh như Tottenham dẫn trước hai bàn trong hiệp 1 khiến mọi chuyện như vượt khỏi tầm kiểm soát của thầy trò HLV Sarri.

Harry Kane sút xa nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Bởi sau bàn thua thứ hai, Chelsea dường như bế tắc trong mọi mặt trận thì ngược lại, Tottenham liên tiếp dồn ép đối thủ bằng những đường tấn công tốc độ. Liên tiếp những pha dứt điểm được Harry Kane, Son Heung Min, Alli thi nhau bắn phá. Nhưng phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Kepa mới có thể giúp cho Chelsea tránh nhận thêm bàn thua trước khi hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 Chelsea quyết tâm tràn lên để tìm bàn thắng nhưng chính vì nôn nóng tìm bàn gỡ đã khiến Chelsea thêm lần nữa phải trả giá. Phút 55 xuất phát từ tình huống phản công bên cánh phải, một mình Son Heung Min dùng tốc độ lao thẳng xuống vòng cấm của Chelsea rồi thực hiện pha dứt điểm vào góc xa đánh bại thủ môn Kepa, nâng tỉ số lên 3-0 cho Tottenham.

Son Heung Min trừng phạt hàng phòng ngự của Chelsea bằng bàn thắng thứ ba cho Tottenham.

Sau bàn thua thứ ba các cầu thủ Chelsea vẫn miệt mài tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng tất cả nỗ lực của Chelsea không mang lại hiệu quả bởi những mũi tấn công của Chelsea đều bị bẻ gãy trước khi bóng vào được vòng cấm của Tottenham.

Với những nỗ lực và sự điều chỉnh liên tiếp trên hàng công, Chelsea cũng kịp rút ngắn tỉ số ở phút 85. Từ tình huống dâng cao tấn công bên cánh phải của Azpilicueta, hậu vệ người Tây Ban Nha tạt bóng vào vòng cấm cho Giroud đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Giroud đánh đầu rút ngắn tỉ số cho Chelsea.

Những phút cuối trận Chelsea vẫn cố gắng tấn công nhằm nuôi hy vọng có được 1 điểm. Nhưng hệ thống phòng ngự của Tottenham thi đấu tập trung để bảo vệ thành quả của “bầy sếu”.

Với trận thua 1-3 trên sân Tottenham, Chelsea cũng đánh mất vị trí thứ ba vào tay đối thủ. Sau 13 vòng đấu, Tottenham vươn lên vị trí thứ ba với 30 điểm. Trong khi đó, Chelsea rơi xuống vị trí thứ tư với 28 điểm.

Đội hình thi đấu:

Tottenham Hotspur: Lloris, Aurier, Foyth, Alderweireld, Davies, Sissoko, Dier, Son (Lamela 78'), Eriksen, Alli (Winks 87'), Kane.

Dự bị không sử dụng: Gazzaniga, Vertonghen, Walker-Peters, Llorente, Lucas Moura. 

Bàn thắng: Alli (8'), Kane (16'), Son (55').

Chelsea: Kepa Arrizabalaga, Azpilicueta, Rudiger, David Luiz, Alonso, Kante, Jorginho, Kovacic (Barkley 58'), Willian (Giroud 76'), Morata (Pedro 55'), Hazard.

Dự bị không sử dụng: Caballero, Zappacosta, Christensen, Fabregas.

Thẻ phạt: Rudiger, Hazard, Jorginho.

Bàn thắng: Giroud (85').

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.