Champions League:

Tottenham vượt cửa hẹp, ngoạn mục giành vé của Inter Milan

Lượt trận cuối cùng bảng B Champions League, thầy trò HLV Pochettino đối diện với nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi buộc phải giành chiến thắng trước Barcelona. Tại sào huyệt Nou Camp, “gã khổng lồ” xứ Catalonia chứng minh sức mạnh của mình khi gây khó khăn cho đội khách Tottenham bằng những miếng đánh tấn công quen thuộc.

Barcelona gây khó cho Tottenham bằng bàn thắng sớm của Dembele.

Không có Messi trong đội hình ra sân, Barcelona vẫn chọc thủng mành lưới của thủ môn Lloris chỉ sau bảy phút khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Xuất phát từ tình huống hậu vệ trẻ Walker-Peter bên phía Tottenham để mất bóng vào chân Dembele, số 11 của Barcelona dùng ưu thế tốc độ băng xuống vòng cấm loại bỏ toàn bộ hậu vệ của Tottenham rồi dứt điểm gọn gàng đưa đội chủ nhà Barcelona vươn lên dẫn trước 1-0.

Bị đối thủ dẫn bàn Tottenham bị dồn vào thế chân tường, đại diện của nước Anh không còn cách nào khác buộc phải tràn lên tấn công. Những miếng đánh dầy tốc độ của Harry Kane và Son Heung-Min liên tục làm khó hệ thống phòng ngự của Barcelona.

Son Heung-Min bỏ lỡ cơ hội vàng mười ở hiệp 1.

Điểm sáng duy nhất của Tottenham trong hiệp 1 là tình huống đối mặt thủ môn của Son Heung-Min ở phút 33. Nhưng pha dứt điểm của ngôi sao Hàn Quốc không thoát khỏi đôi tay của thủ môn Cillessen. Đội chủ nhà sau khi có bàn thắng sớm cũng chấp nhận chơi chậm để tập trung gia cố hàng thủ. Hiệp 1 Tottenham mặc dù cố gắng tấn công nhưng cũng không thể san bằng cách biệt.

45 phút của hiệp 2, Tottenham vẫn tiếp tục duy trì lối chơi tấn công nhanh. Với quyết tâm phải có bàn thắng, các học trò của HLV Pochettino buộc phải chơi tấn công nhiều hơn trước một Barca hùng mạnh. Những ngôi sao lĩnh xướng hàng công của Tottenham thay nhau bắn phá khung thành của đội chủ nhà. Cho dù cố gắng nhưng với việc quá nóng vội trong khâu kết thúc khiến cho hàng loạt cơ hội liên tục bị các cầu thủ Tottenham bỏ lỡ.

Lucas Moura giúp Tottenham vượt cửa hẹp khi san bằng cách biệt ở phút 85.

Nỗ lực thi đấu không ngừng nghỉ, các cầu thủ Tottenham cũng được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng quý như vàng ở phút 85. Sau đường căng ngang dọn cỗ của Harry Kane, cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 Lucas Moura băng vào đệm bóng cận thành san bằng cách biệt. Với kết quả hòa 1-1 trên sân Nou Camp, Barcelona vẫn có được vị trí đầu bảng với 14 điểm.

Ở trận đấu cùng giờ bảng B giữa Inter Milan và PSV Eindhoven, “nửa xanh” thành Milan tuy được thi đấu trên sân nhà nhưng lại không thể có được chiến thắng để định đoạt số phận. Ngược lại, Inter Milan còn bị đại diện Hà Lan gây khó dễ khi tiền đạo Lozano ghi bàn giúp PSV vươn lên dẫn trước ở phút 13.

Bàn thắng của Icardi cũng không thể giúp Inter có được chiếc vé thứ hai bảng B.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, mặc dù Inter Milan cố gắng chơi ép sân để giành chiến thắng nhưng tất cả nỗ lực chỉ giúp đại diện nước Ý có một trận hòa bằng bàn thắng san bằng cách biệt của Icardi ở phút 73. Với kết quả hòa thất vọng trước PSV, Inter Milan chính thức dâng chiếc vé thứ hai của bảng B cho Tottenham. Mặc dù cả Tottenham và Inter Milan có cùng điểm nhưng “bầy sếu” lọt qua cửa hẹp nhờ hơn Inter Milan hiệu số phụ.

Hai cặp đấu còn lại của bảng A đều chỉ còn mang tính thủ tục bởi Atletico Madrid và Borussia Dortmund đều đã giành quyền đi tiếp trước đó.

Dortmund cũng có chiến thắng 2-0 trên sân Monaco trong trận đấu mang tính thủ tục.

Ở lượt trận cuối cùng Borussia Dortmund có chiến thắng 2-0 trên đất Pháp trước đối thủ Monaco. Còn Atletico Madrid hòa không bàn thắng trên sân của Club Brugge. Điều này giúp Dortmund vượt mặt Atletico kết thúc vòng bảng với ngôi đầu và có lợi thế hạt giống trong buổi lễ bốc thăm vòng knock out.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm