Tuyển Pháp khiến… MU gặp bất lợi trước chung kết FA Cup

Trận chung kết FA Cup giữa MU và Chelsea sẽ diễn ra vào 23 giờ 15 đêm nay (19-5) trên sân vận động Wembley. Trước trận chung kết này, HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp đã công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga vào giữa tháng tới.

Tưởng như hai sự kiện này không liên quan gì nhau nhưng nó lại có liên hệ mật thiết với Man United, cụ thể ở đây là Anthony Martial. Ngôi sao 22 tuổi của Man Utd đã bị HLV Deschamps gạch tên khỏi danh sách chính thức dự World Cup của tuyển Pháp.

Martial và Lacazette lỡ chuyến tàu đến Nga.

Rõ ràng điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của Martial trước trận chung kết FA Cup. HLV Jose Mourinho đang lo lắng về tình trạng chấn thương của Lukaku, có lẽ ông sẽ càng đau đầu hơn để ổn định tinh thần cho Martial trước trận đánh lớn nhất và cũng là trận cuối cùng mùa giải của MU gặp Chelsea.

Ngoài Martial thì ngôi sao của Arsenal - Alexandre Lacazette cũng bị Deschamps loại. Bên cạnh đó, Dimitri Payet cũng không có tên trong “chuyến tàu” đến Nga do anh dính chấn thương đùi trong trận Marseille thua Atletico Madrid 0-3 ở chung kết Europa League.

Cả Martial lẫn Lacazette vẫn còn hy vọng mong manh đến World Cup do hai cầu thủ này vẫn được HLV Deschamps điền tên vào danh sách dự phòng cho 23 cầu thủ tham dự World Cup. Nếu như có ngôi sao nào của đội tuyển Pháp gặp chấn thương thì HLV Deschamps sẽ xem xét chọn 11 người trong danh sách dự phòng để thay thế tùy từng vị trí trên sân.

Deschamps có những lựa chọn nhân sự dự World Cup 2018 rất dứt khoát.

Benzema cũng không được chọn, tuy nhiên đây là điều không ngạc nhiên bởi HLV Didier Deschamps đã loại ngôi sao của Real Madrid ra khỏi kế hoạch của tuyển Pháp từ nhiều năm nay.

Tuy nhiên, những lựa chọn của HLV Didier Deschamps cũng ít nhiều gây tranh cãi. Ông đã điền tên Olivier Giroud vào danh sách đến Nga, trong khi lại loại Lacazette.

Lacazette đang có phong độ rất cao trong màu áo Arsenal khi anh ghi năm bàn thắng và kiến tạo một bàn trong sáu trận cuối mùa của Arsenal. Trong khi đó, Giroud chỉ là sự lựa chọn thứ yếu của Conte trong đội hình của Chelsea.

Có lẽ chính chiều cao cùng khả năng không chiến cực tốt của Giroud đã giúp anh được chọn. Deschamps muốn các miếng đánh trong mặt trận tấn công của tuyển Pháp trở nên đa dạng hơn tại World Cup 2018. Và rõ ràng, quyết định chọn Giroud của Deschamps mang tính chuyên môn và chiến thuật hơn là ghét bỏ ai đó.

Ngay cả những ngôi sao hàng đầu như Martial hay Lacazette cũng bị loại thì điều đó cho thấy hàng công của tuyển Pháp hiện tại khủng như thế nào.

HLV Deschamps đã mang đến Nga những ngôi sao tấn công cực kỳ lợi hại và có những phong cách chơi rất khác nhau. Đó là những Kylian Mbappe, Ousmane Dembele, Nabil Fekir, Thomas Lemar, Antoine Griezmann  và Florian Thauvin.

Trong đó, Thauvin đang nổi lên như là một ngôi sao hứa hẹn sẽ bùng nổ tại World Cup 2018. Thauvin hiện thuộc biên chế của Marseille, đã ghi tổng cộng 22 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo ở mùa giải năm nay.

Danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2018 của tuyển Pháp.

Hàng công đã mạnh, tuyến giữa của tuyển Pháp cũng không ngán bất cứ ai với những Pogba và Kante ở đẳng cấp thế giới. Hàng thủ tuyển Pháp cũng có nhiều cái tên đáng chú ý như thủ thành Lloris, các hậu vệ Umtiti và Varane.

Với lực lượng như vậy, đội tuyển Pháp là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch World Cup 2018. Tại World Cup 2018, đội tuyển Pháp nằm cùng bảng với Úc, Đan Mạch và Peru.

Danh sách chính thức 23 cầu thủ Pháp dự VCK World Cup 2018 và danh sách 11 cầu thủ dự phòng:

Thủ môn: Areola, Lloris, Mandanda.

Hậu vệ: Hernandez, Kimpembe, Mendy, Pavard, Rami, Sidibe, Umtiti, Varane.

Tiền vệ: Kante, Matuidi, N'Zonzi, Pogba, Tolisso.

Tiền đạo: O. Dembele, Fekir, Giroud, Griezmann, Lemar, Mbappe, Thauvin.

Dự phòng: Ben Yedder, Coman, Costil, Debuchy, Digne, Lacazette, Martial, Rabiot, Sakho, Sissoko, Zouma.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm