Chung kết lượt đi AFC Champions League:

Urawa Red Diamonds đã 'ủ mưu' thành công

Trong trận chung kết lượt đi AFC Champions League với chủ nhà Al Hilal, Urawa Red Diamonds cũng “ủ mưu” như cách họ đánh bại Guangzhou Evergrande ở bán kết, tức cố gắng kiếm trận hòa sân khách để về sân nhà đánh bại đối thủ… Urawa Red Diamonds (URD) đã hoàn thành kế hoạch của mình đêm 18-11 trước Al Hilal của Saudi Arabia.

Da Silva (8, màu chanh) mở bàn cho Urawa Red Diamonds

HLV Takafumi Hori của URD nêu mục tiêu trước chuyến làm khách là bằng mọi giá phải hòa nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu URD hòa có bàn thắng. 

 Và đêm 18-11, đội bóng đến từ xứ Mặt trời mọc đã hoàn thành mục tiêu một cách hoàn hảo nhất, đó là hòa 1-1 với Al Hilal. Một bàn thắng trên sân khách có giá trị cực lớn cho trận chung kết lượt về vào ngày 25-11 tới.

Tuyển thủ Syria - Omar Khrbin (77) san bằng tỉ số cho Al Hilal.

Phía “những viên kim cương đỏ” (Red Diamonds) có bàn thắng rất sớm, ngay phút thứ bảy do công ngoại binh Farael Da Silva, còn phía chủ nhà Al Hilal lại không ai khác hơn ngoài người hùng Syria, đó là Omar Khrbin san bằng tỉ số 1-1 phút 37.

Tuyển thủ tuyển quốc gia Syria này đang tiếp tục duy trì ngôi đầu danh sách vua phá lưới AFC Champions League 2017 khi đã có 13 bàn thắng qua chín trận rồi.

HLV Ramon Diaz của Al Hilal cho rằng... mới chỉ hiệp 1, còn hiệp 2 tại Saitama nữa, cơ hội cho Al Hilal vẫn còn nguyên.

Trên sân King Fahd có sức chứa 67.000 chỗ ngồi của xứ sở dầu mỏ mà các hàng ghế VIP được mạ vàng, nơi “an tọa” của những ông hoàng dầu mỏ giàu có tiền như núi đã chứng kiến một trận đấu mà đội nhà suýt chết.

Những biến binh Samurai đến từ phương Đông quá quả cảm trước sức ép của đội chủ nhà có thể hình, thể lực và sức mạnh cực kỳ ấn tượng… như một CLB châu Âu vậy.

Urawa Red Diamonds (vàng chanh) chơi như chiến binh Samurai

Thế nhưng sự lấn át về thể hình ấy không làm cho những cầu thủ nhỏ con như URD đến từ Nhật phải lép vé. Ngược lại, CLB Nhật đã cho thấy nguồn năng lượng thật khủng khiếp của các cầu thủ có vẻ như không hơn các cầu thủ Việt Nam là bao nhưng sức mạnh và sức bền của họ thật đáng nể.

Các chiến binh Samurai đã chơi một trận ở nhịp độ cực cao và cực kỳ áp lực từ đối thủ cao to, khỏe hơn rất nhiều.

Hòa 1-1 ở sân khách, kế hoạch đã vào khớp với thuyền trưởng Takafumi Hori của URD, chờ lượt về vào chiều 25-11 tới đây CLB Nhật sẽ tiếp đối thủ trên sân nhà. Và họ đang tràn trề cơ hội vô địch.

Trước đó, ở bán kết gặp đại gia Trung Quốc Guangzhou Evergrande, URD cũng “soạn” kế hoạch tương tự và thành công. Lần đó URD hòa Guangzhou Evergrande 1-1 tại Quảng Châu, sau đó về sân nhà Saitama, URD đã đánh bại đối thủ 1-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm