Vô địch Marathon Boston, VĐV người Nhật gây sốc

Thương hiệu Boston Marathon từ lâu nay đã được khẳng định, tuy nhiên đó chỉ là “sân chơi” của các tay chạy châu Phi, cụ thể là Kenya, nơi người ta vẫn ví là quê hương của những “con linh dương”. Tuy nhiên ở giải lần thứ 122 này kết quả quá sốc.

Linden giải cơn khát vô địch Marathon nữ cho chủ nhà Mỹ sau 33 năm

Vô địch nam là người châu Á, cụ thể là Nhật, VĐV Yuki Kawauchi.

Sốc luôn ở nội dung nữ, không phải là những VĐV châu Phi mà là VĐV chủ nhà Mỹ Deseree Linden đăng quang. Ngôi vô địch nữ thuộc về Mỹ đã kết thúc cơn hạn của đất nước với những “thương hiệu Marathon” nổi tiếng nhất thế giới nhưng 33 năm không gặt nổi ngôi vô địch.

Kawauchi đánh bại "những con linh dương" đến từ Kenya

Người ta thấy ở đoạn gần đến đích ở nội dung nam, đó là cuộc so tài giữa Yuki Kawauchi và nhà đương kim vô địch Geoffrey Kirui của Kenya. Kawauchi đã “biến” VĐV người Kenya thành cựu vô địch khi về nhất với thành tích 2 giờ 15 phút 58 giây. Đây là người Nhật đầu tiên vô địch giải này kể từ năm 1987.

Hai ngôi vô địch nam và nữ đều sốc và bất ngờ.

Ở hạng mục nữ, VĐV Mỹ Desiree Linden về nhất với thành tích 2 giờ 39 phút 54 giây. Cuộc chạy diễn ra trong điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt, mưa lớn, gió mạnh và lạnh 4 độ C. Với ngôi vô địch nữ Linden đã giải cơn khát cho chủ nhà 33 năm toàn “vàng ta đem đãi tây”. Ngôi vô địch gần đây nhất dành cho một VĐV nữ Mỹ là Lisa Larsen Weidenbach vào năm 1985.

Sau khi đánh bại các VĐV số má đến từ châu Phi đoạt ngôi vô địch, tay chạy đường dài 31 tuổi người Nhật nói: “Tôi thấy điều kiện  thời tiết này là rất lý tưởng cho tôi. Ngôi vô địch mà tôi giành được này là cả một chiến thuật rất hợp lý ở giai đoạn cuối để đánh bại được đối thủ”.

Trong khi đó, nam VĐV Kawauchi về nhất với thành tích 2 giờ 15 phút 58 giây, Kirui về nhì với thành tích 2 giờ 18 phút 23 giây, VĐV Mỹ về ba là Shadrack Biwott với thành tích 2 giờ 18 phút 35 giây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm