Vòng 5 Ngoại hạng Anh: ‘Ông lớn’ thắng tưng bừng

Hai đội bóng cùng thủ đô London là Chelsea và Arsenal đều có cho mình chiến thắng thuyết phục. Với Chelsea đoàn quân của HLV Maurizio Sarri, tuy được thi đấu trên sân nhà nhưng lại bị đội bóng được đánh giá yếu hơn là Cardiff City ‘vuốt mũi’ bằng bàn thắng vươn lên mở tỉ số của trung vệ đội khách Sol Samba.

Nhưng với bản lĩnh của đội bóng mạnh và sự tỏa sáng của ngôi sao người Bỉ Eden Hazard, ‘The Blues’ đã dễ dàng lội ngược dòng thắng lại 2-1 sau khi hiệp 1 khép lại. 

Eden Hazard lập công lớn bằng hat-trick trong chiến thắng 4-1 của Chelsea trước đối thủ Cardiff City.

Sang hiệp 2, hai ngôi sao chạy cánh của Chelsea là Hazard và Willian tiếp tục ghi thêm hai bàn, để kết thúc trận đấu với tỉ số 4-1. Qua đó ngôi sao người Bỉ có cho mình hat-trick đầu tiên ở mùa giải và giúp cho Chelsea duy trì được mạch 5 trận bất bại. Với chiến thắng này, mặc dù cùng 15 điểm với Liverpool, nhưng Chelsea tạm dẫn đầu bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Trong khi đó Arsenal với những vòng đầu mở màn tệ hại thì giờ đây học trò của HLV Unai Emery cũng dần tìm ra được lối chơi của mình. Trước đối thủ thi đấu lâu năm tại Ngoại hạng Anh là Newcastle, các ‘pháo thủ’ không dễ dàng tìm được cho mình bàn thắng sớm ở hiệp 1.

 Xhaka mở tỉ số cho Arsenal bằng pha sút phạt đẹp mắt.

Phải sang đến hiệp 2 tiền vệ người Thụy Sĩ, Granit Xhaka mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Arsenal bằng pha đá phạt đẹp mắt ở phút 49. Có được bàn thắng Arsenal chủ động chơi chậm và chắt chiu từng cơ hội.

Những nỗ lực của Arsenal cũng được đền đáp bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt của chân chuyền Mesut Ozil ở phút 58. Nhưng phút cuối cùng của trận đấu Newcastle có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1 của trung vệ Ciaran Clark. Khoảng thời gian bù giờ mặc dù Newcastle dồn toàn đội hình lên để tìm bàn gỡ, nhưng cũng không thể giúp đội bóng có biệt danh ‘chích chòe’ kết thúc trận đấu với một điểm trong tay.

Sterling và David Silva cùng nhau lập công giúp Man City thể hiện được cái uy của nhà vô địch.

Sau cú sẩy chân ở vòng 4 thì ở trận đấu với đối thủ mới lên hạng là Fulham, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã có chiến thắng từng bừng 3-0. Ngay từ tiếng còi khai cuộc Man City đã cảnh cáo đối thủ Fulham bằng bàn thắng sớm ở phút thứ 2 của Leroy Sane.

Phút 21 David Silva tiếp tục làm rung mành lưới của Fulham, Bernando Silva đi bóng chuyền vào vòng cấm, tận dụng lúc hàng hậu vệ đối phương lúng túng, tiền vệ người Tây Ban Nha lao vào dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Man City tiếp tục nổ súng người ghi tên lên bảng điện tử lần này là Sterling. Với chiến thắng 3-0 trước Fulham, Man City đứng ở vị trí thứ 3 khi kém hai đối thủ đầu bảng là Liverpool và Chelsea 2 điểm.

MU cũng thắng.

Ở trận đấu muộn nhất đêm qua (15-9), Manchester United cũng giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trên sân của hiện tượng Watford.

Kết quả những trận đấu khác vòng 5 Ngoại hạng Anh:

AFC Bournemouth 4-2 Leicester City.

Huddersfield Town 0-1 Crystal Palace.

Tottenham Hotspur 1-2 Liverpool.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm