Vùi dập đối thủ, Arsenal, Tottenham thắng lớn đầu năm

Sau trận thua xấu hổ trước Liverpool với tỷ số 5-1 ở vòng đấu trước, thì tại vòng 21 này, Arsenal dễ dàng giành lấy chiến thắng đầu năm khi tiếp đón đội bóng đang loay hoay trong nhóm rớt hạng là Fulham. Đối thủ yếu, được đá sân nhà, thầy trò HLV Emery tung đòn đánh phủ đầu ngay từ những phút đầu tiên.

Xhaka mở tỷ số cho Arsenal phút 25.

Tấn công liên tục, nhưng phải đến phút 25 Arsenal mới có thể vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ pha chuyền bóng của Iwobi bên cánh trái, Xhaka ở phía sau băng vào dứt điểm về góc xa. 1-0 cho đội chủ nhà.

Thoải mái tâm lý với lợi thế dẫn bàn, Arsenal tiếp tục làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, tất cả cơ hội ngon ăn trong thời gian 10 phút cuối hiệp một, các cầu thủ tấn công của Arsenal đều không tận dụng thành công.

Lacazatte sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội trong hiệp một cũng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Nếu như hiệp một có nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, thì hiệp hai các cầu thủ đội chủ nhà chăm chút hơn trong khâu dứt điểm để ghi thêm 3 bàn thắng.

Phút 55 từ đường chuyền của Kolasinac bên cánh trái, Alexandre Lacazette thuận đà dứt điểm nâng lên 2-0 cho Arsenal.

Fulham cũng nhen nhóm hy vọng có được một điểm trên sân Emirates, khi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 70. Kamara đã có pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang từ cánh trái của Ryan Sessegnon.

Fulham nhen nhóm hy vọng khi rút ngắn tỷ số còn 1-2 phút 70.

Ghi được một bàn vào lưới thủ môn Leno, Fulham phải “trả” lại liên tiếp hai bàn cho đội chủ nhà ở phút 79 và 83. Sau pha đệm bóng cận thành của Aubameyang đưa bóng đập vào cột dọc, bóng bật ra đúng vào vị trí của Ramsey để tiền vệ người xứ Wales có cơ hội lập công nâng tỷ số lên 3-1.

Tưởng chừng trung phong người Gabon-Aubameyang có một ngày kém may khi bỏ lỡ nhiều cơ hội thì phút 83, cựu tiền đạo của Dortmund cũng “khai hỏa” thành công khi dứt điểm nâng tỷ số lên 4-1 kết thúc bữa tiệc chiến thắng đầu năm cho Arsenal.

Với chiến thắng vùi dập Fulham 4-1, Arsenal có được 41 điểm sau 21 vòng đấu Premier League, qua đó tiếp tục bám sát Chelsea trong cuộc đua giành vị trí thứ tư.

Ramsey và Aubameyang ghi liên tiếp hai bàn thắng ở phút 79 và 83 mang về chiến thắng 4-1 cho Arsenal.

Nếu như Arsenal phải đợi đến hiệp hai mới thi đấu bùng nổ, thì ngược lại Tottenham nhanh chóng áp đặt được lối chơi một chiều khi đến làm khách trên sân của Cardiff City. Các cầu thủ của Tottenham sút đâu trúng đó, khi trong hiệp một Harry Kane và đồng đội thực hiện bốn cú sút thì trong đó có ba cú sút thành bàn.

Không phải đợi quá lâu chỉ mất 3 phút sau khi bóng lăn Tottenham có được bàn thắng mở tỷ số, người lập công là Harry Kane. Xuất phát từ tình huống đưa bóng vào vòng cấm của Trippier, hàng thủ đội chủ nhà Cardiff City phá bóng thiếu chính xác để bóng đến chân Harry Kane. Tiền đạo người Anh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Tottenham.

Harry Kane chớp thời cơ mở tỷ số.

Sau bàn thua, Cardiff City đẩy cao đội hình tấn công nhưng chính lối chơi đó của đội chủ nhà đã giúp Tottenham có được bàn thắng thứ 2. Phút 12 Tottenham tổ chức phản công, Son Heung-Min căng ngang cho Eriksen, tiền vệ người Đan Mạch có thừa thời gian và khoảng trống để chỉnh bóng trước khi dứt điểm vào góc hẹp nâng tỷ số lên 2-0.

Tottenham nhanh chóng cầm chắc 3 điểm khi trận đấu chỉ ở phút 26 bằng pha ghi bàn thứ 2 của Son Heung-Min. Ngôi sao người Hàn Quốc dứt điểm tự tin trong vòng cấm giúp Tottenham kết thúc hiệp một với cách biệt 3 bàn.

Son Heung-Min nâng tỷ số lên 3-0 cho Totteham khi hiệp một mới được 26 phút.

Hiệp hai đội khách Tottenham vẫn duy trì lối chơi tấn công quen thuộc, những chân sút hàng đầu như Harry Kane, Son Heung-Min và Dele Alli cùng thi nhau bắn phá khung thành thủ môn Etheridge nhưng CĐV của Tottenham vẫn không có dịp ăn mừng bàn thắng thứ tư.

Không biết có phải đã no nê bàn thắng tại hiệp một khiến đôi chân của các tiền đạo bên phía đội khách kém hiệu quả khi bỏ lỡ nhiều cơ hội trong tư thế đối diện khung thành.

Trong khi đó đối thủ của Tottenham là Cardiff City không thể tổ chức được đợt phản công nguy hiểm nào bởi nhiệm vụ căng mình ra bảo vệ khung thành để tránh nhận thêm bàn thua cũng đủ khiến đội chủ nhà mệt mỏi.

Tottenham tạm chiếm vị trí thứ hai.

Với chiến thắng 3-0 trên sân của Cardiff City, Tottenham tạm chiếm lấy vị tí thứ 2 của bảng xếp hạng với 48 điểm, hơn Man. City một điểm.

Ở trận đấu khác Leicester City cũng có được 3 điểm trong trận đấu đầu năm, đội bóng của cố chủ tịch Vichai giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ Everton, bằng bàn thắng của Jamie Vardy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm