Chung kết U-16 châu Á:

Xem 'phiên bản U-23 Việt Nam' đối đầu với Nhật

19 giờ 45 hôm nay (7-10), U-16 Tajikistan sẽ đối đầu với “gã khổng lồ” U-16 Nhật tranh ngôi vô địch. Hành trình vào trận chung kết, U-16 Tajikistan như một “phiên bản U-23 Việt Nam" hồi đầu năm tại Thường Châu, Trung Quốc.

Nhật đã đánh bại Úc 3-1 ở bán kết.

Không chỉ ở vòng tứ kết Tajikistan đánh bại đối thủ bằng những loạt luân lưu mà hành trình ở vòng bảng cũng rất giống U-23 Việt Nam.

Ở tứ kết, Tajikistan đã đánh bại Triều Tiên ở loạt luân lưu, ở đó thủ môn Khasanov vô hiệu hai quả phạt đền. Vào bán kết Tajikistan tiếp tục đánh bại Hàn Quốc cũng ở loạt luân lưu, trong đó lại thủ môn Khasanov đóng vai người hùng khi cản phá thành công loạt sút thứ bảy để giúp Tajikistan đánh bại Hàn Quốc 7-6…

Ở vòng bảng, HLV Rakhimov đã dự đoán đội ông và Nhật sẽ có mặt ở trận chung kết.

Theo nhận định của AFC News, ở cuộc chạm trán là cuộc tái đấu này (vòng bảng Tajikistan hòa Nhật 0-0) thế mạnh của Tajikistan là ở tính đồng đội, sự kết dính và tinh thần khao khát.

Tuy nhiên theo chúng tôi, vẫn còn một yếu tố quan trọng, đó là U-16 Tajikistan có nhiều cá nhân xuất sắc, nhất là cặp tiền đạo Rustam và Ismoil. Các tiền vệ cũng rất bén nhọn.

Liệu U-16 Nhật có đánh bại được Tajikistan?

HLV Rakhimov của Tajikistan nói: “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và hiện nay chúng tôi vẫn nói rằng tiếp tục bước đi đến ngôi vô địch dẫu đối phương là ai, mạnh cỡ nào. Có một chi tiết là sau khi hai đội gặp nhau tại vòng bảng, sau buổi họp báo, tôi đã nói với đồng nghiệp Nhật rằng chúng ta sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết”.

Rõ ràng là HLV Rakhimov cực kỳ tự tin. Còn HLV Yoshiro Moriyama của U-16 Nhật thì nhận xét: “Tajikistan tiến bộ qua từng trận, họ là một đối thủ hoàn hảo, từ sức mạnh tập thể, chất lượng mỗi cầu thủ cũng như tinh thần thi đấu của họ đều rất ấn tượng. Nhưng chúng tôi phải có nhiệm vụ đánh bại họ để lên ngôi vô địch”.

Theo nhận định của chúng tôi, cơ hội chia đều cho cả hai. Đội nào tận dụng tốt cơ hội thì chìa khóa mở ra cánh cửa chiến thắng thuộc về đội đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm