Ranieri đã… tuyên bố vô địch

Leicester lại thắng ở vòng 31 và đang gia tăng cách biệt với đội nhì bảng Tottenham 8 điểm qua 30 vòng đấu (66 so với 58). Nếu đêm nay Tottenham đánh bại Bournemouth thì khoảng cách sẽ trở về… 5 điểm của hai đội đầu bảng nhưng đường đến đích thì đang ngắn dần.

Khi thắng Crystal Palace thì Ranieri mới thực sự bùng nổ sau tháng ngày khổ sở giữ học dưới mặt đất trước sự tâng bốc của truyền thông.

Cái đội bóng của tỉ phú Thái Lan Vichai ấy đầu mùa này bị các nhà cược Anh… xem thường đến độ tỉ lệ đặt ngôi vô địch vào “chú bé tí hon” (đặt 5.000 ăn 1). Thế mà bây giờ “những con cáo” đã băng băng về đích.

Sau khoảng thời gian dài nỗ lực giữ chân cầu thủ ở mặt đất khi dư luận đưa lên mây, bây giờ Ranieri đã bùng nổ: “Mọi thứ đã nằm trong tầm tay chúng tôi. Chẳng ai giúp đỡ chứng tôi cả. Chúng tôi làm công việc của mình. Nếu ai đó vượt mặt chúng tôi thì cứ lên ngôi còn không thì những nhà vô địch chính là chúng tôi”.

Nói vậy nhưng chiến lược gia Ý cũng cho rằng bảy trận còn lại của mùa giải là chẳng dễ dàng với Leicester vì đơn giản họ là… Leicester, chẳng phải như MU, Man. City hay Chelsea. Leicester vẫn tiếp tục chiến đấu qua từng trận. Ranieri ẩn dụ rằng… đội đã vượt qua được Europa League và đang rất gần với việc vào vòng bảng Champions League, đó là những sự thật mà Leicester đang có.

Cách đây 12 tháng thôi, tức mùa giải năm ngoái, Leicester còn vật vã ở nhóm suýt rớt hạng, còn bây giờ thì đang thăng hoa.

Ranieri nói: “Số đông nói rằng chúng tôi vô địch, tôi tin điều đó. Fan của đội không phải là những fan đơn giản mà họ đều có một tình yêu, niềm tin mãnh liệt mới có thể trở thành fan của đội bóng nhỏ nhoi và điều đó không phụ họ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm