Real Madrid - Barcelona: Tập một của bộ phim hành động

Cuộc chám trán đầu trong bộ phim hành động bốn tập được xem như bước thử nghiệm nhất là tại La Liga, Barcelona xem như đã nắm ngôi vô địch bỏ xa Real xếp đến 8 điểm. Vấn đề còn lại chỉ là danh dự sau trận lượt đi Real thua nặng đến 0-5. Trận đấu mà ông Mourinho thừa nhận là thất bại tệ hại nhất trong sự nghiệp của ông.

Ngoài danh dự với Real và HLV Mourinho còn là buổi tập trận trước bán kết Champions League. Buổi tập mà Mourinho buộc phải rút kinh nghiệm từ cuộc sụp đổ ở lượt đi La Liga khi chủ trương đôi công khiến để lộ những khoảng trống cho Barcelona khai thác vào.

Nhiều khả năng ông Mourinho sẽ cho tập trận với lối chơi thủ chặt để tìm kiếm cơ hội phản công nhanh như Arsenal từng làm trước Barcelona. Trận này Barcelona không có đội trưởng Puyol và Abidal (còn đau) còn Mascherano bị treo giò.

Phía Real chắc chắn sẽ tận dụng thể lực, sức trẻ của Benzema, Di Maria, Oezil, Khedira đánh vào điểm yếu thể lực lớn tuổi của đội cận vệ xứ Catalan. Chỉ có cách đua thể lực và đẩy tốc độ chóng mặt mới hy vọng phá vỡ được chiến thuật phối hợp kỹ thuật nhuyễn lật lưng cùng khả năng tận dụng khoảng trống trong phạm vi hẹp của Messi.

Các trụ cột như C. Ronaldo, Kaka, Benzema, Marcelo, Higuain đều đã hồi phục sẽ giúp cho ông Mourinho rất nhiều. Tuy nhiên, điều quan trọng là không thể lật hết bài vì sau trận này họ còn gặp nhau đến ba trận rất quan trọng.

Với HLV Guardiola thì từ khi lên nắm đội, ông Guardiola đã thắng cả năm lần quyết đấu đỉnh cao và trận này là trận thấp nhất trong số bốn trận họ gặp gỡ nhau trong 18 ngày.

Có điều đáng lưu ý là cả hai ông thầy đều cùng tuyên bố rằng sẽ chơi bốn trận với bốn toan tính khác nhau. Nghĩa là sẽ có tung hứng hoặc bẫy nhau tùy theo ý đồ của từng trận mà cả hai đều nắm những con bài tẩy của nhau.

Thế nên sau 90 phút lượt về La Liga có khi cũng chỉ là bắt đầu của một cuộc chiến khác và bốn tập “siêu kinh điển” sẽ không cùng kịch bản.

ANH VĨNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm