Real Madrid và mục tiêu bảo vệ ngôi vua

Đầu tiên ông khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng con át chủ bài là ứng cử viên sáng giá giải Quả bóng vàng năm nay là Ronaldo vẫn ở lại với đội. Cụ thể là ngày 5-8 Ronaldo sẽ có mặt trên sân tập Bernabeu bất chấp những vụ rắc rối gần đây quanh việc anh bị cáo buộc trốn thuế ở Tây Ban Nha. Bên cạnh đó “siêu tốc độ” Gareth Bale cũng ở lại chứ không quay về Anh gia nhập MU. Còn tiền vệ chạy cánh trẻ tuổi đang lên Asensio (10 bàn qua 38 trận mùa trước) vẫn được giữ lại trước sự ve vãn của MU lẫn Arsenal.

Ngoài ra, HLV Zidane còn nhắm đến thu phục chân sút trẻ đồng hương Pháp đang lên là Mbappe của Monaco. Để củng cố cho mùa giải mới Zidane đã quyết định bán tiền đạo Morata cho Chelsea với giá 92,2 triệu USD, còn tiền đạo Rodriguez thì cho Bayern Munich mượn hai năm. Trước đó là hậu vệ Carvajal cũng đã qua đầu quân Man. City theo giá 40 triệu USD. Đáng chú ý nữa là trung vệ kỳ cựu Pepe lẫn hậu vệ Coentrao cũng vừa cho Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) và Sporting (Bồ Đào Nha) mượn, còn hậu vệ Danilo trị giá 39 triệu USD bàn giao cho Man. City trong hợp đồng năm năm.

Bù lại Real Madrid chỉ mua về hai cầu thủ mới đều nhằm bổ sung hàng thủ là hậu vệ Theo Hernandez từ Atletico Madrid về có giá 30 triệu euro bên cạnh trung vệ Ceballos của Real Betis. Song song đó là năm cựu binh được Real Madrid thu hồi sau thời gian cho các CLB khác mượn, trong đó đáng kể có trung phong Mayoral từ Wolfsburg ở giải Đức.

Như thế, nhìn chung đội hình Real Madrid mùa bóng mới không thay đổi nhiều vì chỉ mất một số thành viên vốn thường chỉ ngồi ghế dự bị mùa trước.

Với độ tuổi trung bình cả đội là 26, HLV Zidane rõ ràng cũng có sự trẻ hóa triệt để. Tất cả đang vừa đủ chín muồi, sung sức đồng thời từng trải kinh nghiệm qua sự có mặt 15 tuyển thủ quốc gia trong số 23 người. Đặc biệt có số cầu thủ “nội” khá cao chiếm 52,2%, chỉ 11 ngoại binh, từ đó giúp đóng góp lớn cho đội tuyển quốc gia nên luôn được khán giả Tây Ban Nha ủng hộ nhiệt tình. Hiện toàn đội đang mở chuyến du đấu Mỹ tranh International Champions Cup, vừa thủ hòa 1-1 với MU song thua sút luân lưu 1-2. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm