Ronaldo được vinh danh là 'Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu'

Sau khi rút gọn danh sách còn lại ba cầu thủ để 55 phóng viên chuyên mảng thể thao bình chọn, tiền đạo 31 tuổi đã vượt qua đồng đội ở Real là Gareth Bale (đội tuyển xứ Wales) và  Antoine Griezmann - Vua phá lưới Euro 2016 (đội tuyển Pháp) để được xướng tên là câu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2015-2016.

Ở mùa giải 2015-2016, Ronaldo đã cùng đội bóng Real vô địch La Liga và Champions League. Không những thế, anh cùng đội tuyển Bồ Đào Nha lần đầu đoạt cup Euro.

Với những thành công và đóng góp của anh được thống kê như sau: Ở La Liga, anh ra sân 36 lần thì đã ghi 35 bàn thắng và có đến 11 đường kiến tạo thành bàn. Ở Champions League, anh ra sân 12 lần, ghi 16 bàn thắng và có bốn đường kiến tạo. Tại Euro 2016, Ronaldo góp mặt trong cả bảy trận đấu của ĐT Bồ Đào Nha, ghi ba bàn và có ba đường kiến tạo. Ở trận chung kết Euro, dù phải ra sân ở phút 24 nhưng đóng góp và ảnh hưởng của Ronaldo là không nhỏ.

Ronaldo được vinh danh là 'Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu' ảnh 1
Ronaldo,  Gareth Bale và Antoine Griezman trong giây phút chờ xướng tên

Đứng thứ nhì là Gareth Bale đồng đội của CR7 tại Real Madrid. Anh cũng vô địch Champions League và La Liga nhưng nhưng chỉ có thể cùng với đội tuyển Xứ Wales lọt vào tới bán kết Euro 2016.

Tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid dù là vua phá lưới Euro 2016 nhưng lại không được đánh giá cao về thành tích tập thể. Atletico Madrid thất bại tại trận chung kết Champions League trước Real Madrid còn tuyển Pháp của anh cũng gục ngã ở trận chung kết Euro 2016 trước Bồ Đào Nha của Ronaldo!

Ronaldo được vinh danh là 'Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu' ảnh 2
Ronaldo nhận giải

Ronaldo được vinh danh là 'Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu' ảnh 3
Bảng vàng thành tích của Ronaldo

Ronaldo được vinh danh là 'Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu' ảnh 4
Ronaldo và chiếc cúp vô địch Euro

Tuy nhiên, Ronaldo đã hết lời ca ngợi tiền đạo tuyển Pháp: "Antoine Griezmann là cầu thủ xuất sắc. Anh ấy đã thể hiện rất ấn tượng tại Euro. Nhưng anh ấy chỉ kém may mắn khi CLB và đội tuyển đều thua ở trận chung kết quyết định".

Nói về giải thưởng, ông bố một con chia sẻ: "Cảm ơn đồng đội của tôi ở CLB và đội tuyển. Không có họ tôi sẽ không có được vinh dự này. Ngoài ra tôi cũng cảm ơn các nhà báo đã bình chọn cho tôi. Đây là một vinh dự rất lớn cho bản thân tôi".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm