Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục sau trận hòa 3-3 với Hungary

Điển hình, với chiếc băng đội trưởng trên tay, Cristiano Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất tại các VCK của đấu trường danh giá nhất châu Âu với 17 trận. Với thành tích này,  Ronaldo đã vượt qua những huyền thoại khác như Edwin van der Sar (Hà Lan) và Lilian Thuram (Pháp) với cùng 16 trận tại VCK Euro. Ngoài ra, anh còn tham dự đủ bốn kỳ Euro gần đây của ĐT Bồ Đào Nha. Chàng cầu thủ 30 tuổi đã cùng đội bóng của mình lọt vào chung kết năm 2004 tại quê hương, tứ kết năm 2008 tại Áo, Thụy Sỹ và bán kết năm 2012 tại Ba Lan, Ukraine.

Bên cạnh đó, với việc ghi hai bàn vào lưới đội tuyển Hungary vào tối qua, Ronaldo còn lập nên kỷ lục là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong bốn kỳ Euro liên tiếp. Cụ thể, CR7 bắt đầu ra mắt ở kỳ Euro 2004, ở kỳ giải này anh đã ghi được hai bàn thắng vào lưới Hy Lạp và Hà Lan. Ở VCK Euro 2008, anh ghi một bàn vào lưới đội CH Czech. Bốn năm trước, Ronaldo cũng đã có ba bàn thắng vào lưới Hà Lan (hai hbàn) và CH Czech (một bàn).

Ronaldo cùng đồng đội ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội Hungary

Ronaldo cùng đồng đội ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội Hungary.

Tính tới thời điểm hiện tại, Ronaldo đã có tám bàn thắng ở bốn kỳ Euro. Anh chỉ cần một bàn thắng nữa là ngang bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Platini, người đã ghi chín bàn ở Euro 1984. Điều này hoàn toàn có thể khi đội bóng của anh vẫn vào vòng 1/8. Bồ Đào Nha sẽ gặp Croatia và bản năng ghi bàn của anh đã trở lại.

CR7 đã nổ súng

CR7 đã nổ súng.

Sau trận hòa với Hungary tối qua, Ronaldo cho biết anh đã trở lại (bằng việc ghi hai bàn thắng đẹp mắt) và đội bóng của anh luôn phải trong tư thế rượt đuổi. “Đó là trận cầu điên rồ. Chúng tôi đã rất mạnh mẽ để vượt qua khó khăn. Bản thân mình tôi vô cùng hạnh phúc với những gì đang diễn ra”. "Chỉ là một trận hòa nhưng điều đó giúp chúng tôi tiến sâu vào giải. Ở trận này mang đậm dấu ấn của HLV Fernando Santos. Tôi muốn gởi lời cảm ơn đến ông vì đã kiên nhẫn và đặt niềm tin vào tôi trong những ngày "đen tối" vừa qua" - Ronaldo trả lời báo chí sau trận đấu.

Riêng HLV Fernando Santos - người luôn bảo vệ CR7 khi anh đá hỏng quả phạt đền trong trận gặp Áo thì hết lời ca ngợi cậu học trò cưng của mình: “Đây mới chính là Ronaldo, anh ấy rất mạnh mẽ để vượt qua tất cả. Anh ấy đã ghi bàn và tôi chỉ cần thế”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm