Ronaldo lập hat-trick, Real ngoan cường bám riết Barca

ronaldo-7660-1430608049.jpg

Ronaldo tỏa sáng đúng lúc khi Real gặp đối thủ mạnh. Ảnh:Reuters

Cristiano Ronaldo thể hiện khả năng không chiến tuyệt vời khi ghi ba bàn vào lưới Sevilla, trong đó có cú đánh đầu ngoạn mục từ vị trí sát đường biên. Sevilla cũng thi đấu máu lửa nhưng chỉ có thể ghi hai bàn danh dự xuất phát từ các pha tấn công bên cánh phải. Đây là thất bại đầu tiên của Sevilla trên sân nhà Sanchez Pizjuan mùa này.

Có được ba điểm quan trọng ở vòng 35 Liga, Real thành công trong việc gây sức ép ngược trở lại cho Barca. Trước đó vài giờ, đội dẫn đầu Barca giành chiến thắng 8-0 trước Cordoba để nâng khoảng cách lên năm điểm.

Real đã phải đến làm khách tại Sanchez Pizjuan với không ít sức ép. Bên cạnh quyết tâm chiến thắng nhằm theo đuổi một suất dự Champions League của chủ nhà Sevilla, thầy trò HLV Carlo Ancelotti còn phải lưu ý đến việc không để tổn thất lực lượng chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Champions League giữa tuần sau gặp Juventus. Không lâu trước giờ bóng lăn, Real còn nhận tin mang tính thách thức từ trận đấu giữa Cordoba và Barca.

Trong thế không thể lùi bước, Ronaldo lột xác trở thành một người hùng thật sự. Tiền đạo này không chỉ lập hat-trick đem lại chiến thắng mà còn chấm dứt cuộc khủng hoảng mini gồm ba trận liên tiếp không ghi bàn.

Trong khi Messi tiếp tục chinh phục khán giả bằng sự tiến bộ không ngừng về kỹ thuật, Ronaldo gây ấn tượng bằng những pha bóng đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Hai pha làm bàn trong vòng hai phút 36 và 37 nói lên hết điều này khi CR7 chỉ cần một chạm không quá mạnh như đủ nhanh và hiểm để đánh bại hoàn toàn hàng thủ Sevilla.

ronaldo3-1739-1430612030.jpg

Hàng thủ Sevilla bất lực bám theo Ronaldo.

Real trận này cũng tái trình diễn khả năng tấn công đa dạng từ mọi vị trí trên sân. Hai bàn đầu đều xuất phát từ những quả tạt do Isco và James Rodriguez, hai cầu thủ có tiếng với lối chơi tấn công trung lộ, thực hiện. Khi Sevilla cảnh giác bắt chặt hai biên, đội khách linh hoạt trở lại với những pha tấn công thẳng vào vòng cấm kèm theo một loạt cú sút xa sở trường của Toni Kroos.

Real có thể không quá vất vả trong hiệp hai nếu Sergio Ramos phạm sai lầm không đáng có cuối hiệp một. Chuyên gia phòng ngự này vào vòng bất cẩn đối với Alex Vidal ở phút bù giờ thứ hai của hiệp một, gây ra quả phạt đền mà Carlos Bacca sút thành công rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thăng hoa, Ronaldo đủ sức bù đắp mọi sai lầm của đồng đội. Phút 68, chỉ với một cú bật cao đánh đầu sau quả tạt của Bale, CR7 đưa bóng bay ngoạn mục từ sát đường biên vào góc xa khung thành nâng tỷ số lên 3-1. Cú đánh đầu khó đến mức hậu vệ theo kèm và thủ môn của Sevilla đều bất lực nhìn bóng bay vào lưới dù đứng rất gần.

ronaldo2-8045-1430612030.jpg

CR7 biến mọi nỗ lực phòng ngự của Sevilla trở nên vô ích.

Bên cạnh màn trình diễn tưng bừng, Real vẫn còn một điểm yếu cần được sửa chữa là khả năng phòng ngự biên phải. Sau khi kiếm được quả phạt đền từ pha tấn công tại khu vực này, Sevilla tiếp tục có bàn thứ hai ở phút 79 từ một pha lên bóng tương tự. Thậm chí lần này hàng thủ Real hoàn toàn bị đánh bại và nhìn bóng tạt vào trong cho Iborra thoải mái đá nối tung lưới thủ môn Casillas.

Những phút cuối, trận đấu trở nên gay cấn khi Sevilla có cơ hội ghi bàn gỡ hòa. May mắn cho Real là các hậu vệ thi đấu lăn xả khiến bóng chỉ có thể đi chệch khung thành trong gang tấc.

Theo Thùy Dương (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm