Rooney đã tính đến thời gian nghỉ hưu

Vừa được tân HLV Sam Allardyce trao chiếc băng đội trưởng của đội tuyển Anh trong các trận đấu sắp tới, tuy nhiên tiền đạo của Manchester United gặp không ít lời khuyên là nên sớm từ giã đội tuyển để tập trung cho CLB - nơi anh phải cạnh tranh rất nhiều dưới thời của HLV Jose Mourinho.

Đứng trước những lời khuyên này, Rooney đã lên tiếng: "2018 tôi sẽ chia tay đội tuyển. Đó là thời gian đẹp để dừng lại. World Cup 2018 là mục tiêu của tôi và sau đó tôi sẽ chia tay đội tuyển quốc gia khi kết thúc vòng chung kết". 

"Tôi đã chơi ở đội tuyển từ năm tôi 17 tuổi vào năm 2002 và đến năm 2018 đã là 15 năm cống hiến cho đội bóng quốc gia. Đó là một con số đẹp", ông bố ba con nói tiếp.

Rooney đã có 13 năm chơi cho đội tuyển Anh và 12 năm gắn bó với M.U

Nói về CLB M.U nơi anh vừa có trận đấu vinh danh sau 12 năm đóng góp, Rooney chia sẻ thêm: "Sau khi chia tay đội tuyển vào năm 2018, tôi sẽ dành một năm tiếp theo để cống hiến toàn lực cho sân Old Trafford. Tôi đã nói với ban lãnh đạo đội bóng về chuyện này và tôi cũng muốn kết thúc sự nghiệp cầu thủ của tôi ở đó. Tôi vẫn còn ba năm nữa. Trước mắt là như thế".

Rooney được trao chiếc băng đội trưởng trong những trận đấu của Tam Sư sắp tới

Không chỉ nói về kế hoạch ba năm tới ở đội tuyển và CLB, Rooney còn cho biết về cuộc đời gắn với quả bóng của mình.

Khi được hỏi về dự tính tương lai sau khi chia tay nghiệp cầu thủ, anh có tiếp tục con đường huấn luyện hay không, cầu thủ 30 tuổi cho biết: "Tôi muốn, tất nhiên. Tôi đã dành cả cuộc đời để chơi bóng đá và tôi nghĩ rằng nó sẽ là một sự xấu hổ nếu không tiếp tục theo đuổi quả bóng bằng cách này hay cách khác".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm