Rúng động các giải quần vợt Grand Slam bị dàn xếp tỉ số

Hiện nay giải Úc mở rộng đang diễn ra và cũng đã bắt đầu những trận đấu có mùi, trong những người điều hành giải đều từ chối điều này.

Quần vợt cũng là lãnh địa mà những tay trùm dàn xếp nhảy vào lũng đoạn. 

Dưới đây là tóm tắt những sự vụ điều tra nhưng bị ém nhẹm.

- Các cơ quan quản lý môn quần vợt đã ra lệnh điều tra 16 VĐV thuộc tốp 50 thế giới liên quan đến các vụ dàn xếp tỉ số nhưng hiện tại danh tính của những người này không được tiết lộ và cũng chưa có án phạt nào được đưa ra.

- Tám trong số 16 VĐV này sẽ dự giải Úc mở rộng khởi tranh chính thức ngày hôm nay (18-1).

- Một tay vợt trong tốp 50 thế giới hiện đang dự Úc mở rộng bị tình nghi lặp lại chuyện dàn xếp tỉ số trong những set đầu trong các trận đấu của VĐV này.

- Các trận quần vợt bị dàn xếp tỉ số do những tay trùm dàn xếp tại Nga và Ý điều hành. Họ cử người vào những khách sạn nơi các tay vợt trú ngụ dự giải để tiếp xúc, thương lượng. Một trận đấu được dàn xếp thành công có giá 50.000 USD và hơn thế nữa.

- Tên tuổi của hơn 70 tay vợt đã xuất hiện do bị tình nghi dàn xếp các trận đấu. Trong 10 năm qua, các cơ quan quản lý và điều hành quần vợt thế giới đã khoanh vùng trên 70 tay vợt có vấn đề.

- Năm 2008 nhiều tay vợt bị phát hiện dàn xếp tỉ số các trận thuộc “tour” thi đấu nhưng sau đó họ vẫn tiếp tục được hành nghề mà chẳng có sự trừng phạt nào.

- Quần vợt bị bao bọc bởi một khẩu hiệu fair play nhưng thực tế có nhiều trận bị dàn xếp và được che đậy.

- Năm 2008, điều tra cho thấy tay vợt người Nga xếp hạng 4 thế giới lúc bấy giờ là Nikolai Davydenko chạm trán với tay vợt hạng 87 thế giới Martin Vassallo Arguello của Argentina thu hút nguồn tiền cược lên đến hàng triệu USD. Trận đấu diễn ra tại Moscow. Cuối cùng tay vợt hạng 87 thế giới đã thắng tay vợt hạng 4 thế giới. Cuộc điều tra bế tắc vì những chứng cứ buộc tội không rõ ràng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm